+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ công việc đầu tiên của các doanh nhân thành đạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để trở thành những doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, Richard Branson, Warren Buffett... từng phải làm việc vất vả để kiếm sống.

    (ĐSPL) - Để trở thành những doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, Richard Branson, Warren Buffett, Michael Bloomberg... từng phải làm việc vất vả để kiếm sống.

     Theo thông tin từ trang tin Business Insider, trước khi trở thành Giám đốc điều hành của ngân hàng đầu tư và hãng chứng khoán toàn cầu Goldman Sachs, Lloyd Blankfein được biết đến là đứa trẻ bán lạc ở sân vận động Yankee. Hiện tại, ông là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn ở phố Wall. 
     Richard Branson là một trong những tỷ phú thế giới, đồng thời là người sáng lập hãng hàng không nổi tiếng Virgin. Năm Branson 11 tuổi, ông và người bạn thân nhất của mình, Nik Powell, đã làm kinh doanh bằng cách bán những con vẹt đuôi dài cho các bạn cùng lớp.
     Ngay từ khi còn nhỏ, Warren Buffett rất thích kiếm tiền để tiết kiệm. Hiện tại, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Berkshire Hathaway nắm trong tay số tài sản lên tới 58,5 tỷ USD và trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới. Khi 14 tuổi, Buffett đã dành cả buổi sáng để đi phân phát báo cho tờ Washington Post. Trong năm đó, ông cũng dành 1.200 USD tiền tiết kiệm để đầu tư vào 40 mẫu đất nông nghiệp.
     Là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn công nghệ máy tính Dell của Mỹ, Michael Dell từng rửa bát đĩa cho một nhà hàng Trung Quốc khi mới 12 tuổi.
     David Murdock, 91 tuổi, là chủ tịch đồng thời CEO của nhà sản xuất và tiếp thị các loại trái cây và rau quả sạch Dole Food. Murdock lớn lên trong nghèo khó và phải nghỉ học năm lớp 9. Sau khi bỏ học, ông phải làm việc cho một trạm xăng.
    T. Boone Pickens hiện đang giữ chức Chủ tịch quỹ đầu tư BP Capital. 12 tuổi, Pickens đã đi phân phát báo cho 156 căn hộ. Chính công việc này mang lại cho ông nhiều bài học quý báu trong kinh doanh.
     Ngay từ khi còn nhỏ, cha của tỷ phú bất động sản Donald Trump muốn ông tìm hiểu về giá trị của đồng tiền. Do đó, cha ông đã đưa ông đến những công trường xây dựng và bắt ông nhặt những chai soda để bán lấy tiền. Mặc dù không nhặt được nhiều nhưng công việc đó đã tạo ra động lực giúp ông làm việc sau này.
     Mặc dù xuất thân trong một gia đình trung lưu nhưng cựu thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg hiện đang sở hữu số tài sản trị giá khoảng 34,8 tỷ USD. Khi còn là sinh viên trường đại học Johns Hopkins, Bloomberg phải làm việc trong các bãi đỗ xe để lấy tiền đóng học phí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cong-viec-dau-tien-cua-cac-doanh-nhan-thanh-dat-a39667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan