+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ cuộc sống của chàng trai 9X bỏ giảng đường mở “spa giày”, thu nhập “khủng”

    • DSPL
    ĐS&PL Từ bỏ đại học để theo đuổi đam mê giày chàng trai Đoàn Hải Dương (SN 1998 tại Vĩnh Phúc) khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thu nhập “khủng”...

    Từ bỏ đại học để theo đuổi đam mê giầy chàng trai Đoàn Hải Dương (SN 1998 tại Vĩnh Phúc) khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thu nhập “khủng”...

    Dũng cảm theo đuổi đam mê

    Đoàn Hải Dương trở thành một sneak- erhead (người yêu giày thể thao) có “tiếng” trong giới chơi giày hiện nay. Thế nhưng, ít ai biết, để được theo đuổi với niềm đam mê của bản thân, Dương đã phải “đấu tranh” với gia đình như thế nào. Bước chân vào giảng đường đại học theo nguyện vọng và sự định hướng sẵn của cha mẹ, Dương học trường đại học Giao thông Vận tải để sau này khi ra trường nối nghiệp gia đình, ngồi vào vị trí mà bố Dương đã chuẩn bị sẵn cho cậu con trai.

    Thế nhưng, khi đang theo học năm thứ 2 đại học, Dương bắt đầu chán lên lớp. Những con số, con chữ đối với chàng trai thật sáo rỗng. Dương quyết định dừng học để theo đuổi tình yêu đối với giày thể thao.

    Dương nhận "chăm sóc" làm mới đến 80-90% cho mỗi đôi giày.

    Từ những năm học cấp 2, Hải Dương vì muốn bảo quản những đôi giày nên đã tự mày mò kỹ thuật “chăm sóc” từ các trang web nước ngoài. “Khi học lớp 9, để mua được một đôi giày là điều rất khó nên tôi luôn quý trọng những đôi giày mình sở hữu được. Để “tuổi thọ” của giày được lâu, tôi luôn trăn trở về cách vệ sinh giày sao cho đúng cách. Từ đó, tôi tìm hiểu và đam mê từ lúc nào không biết”, Dương chia sẻ.

    Việc theo đuổi đam mê đó gặp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình. “Khi biết tôi nghỉ học, bố mẹ khá tức giận bởi vì bố mẹ muốn hướng cho tôi theo nghiệp của gia đình. Chỉ cần học xong đại học, tôi sẽ về ngồi vào chỗ mà bố tôi đã định sẵn”, Dương chia sẻ.

    Không nhận được sự ủng hộ, Dương đã bỏ nhà sống độc lập để được theo đuổi điều mình thích. Dương tâm sự: “Lúc tôi bước ra khỏi nhà, trong người chỉ có 20 nghìn đồng và chiếc xe máy để đi lại. Lên Hà Nội, ngày tôi đi làm, đêm phải đi ngủ nhờ phòng của bạn bà”.

    Hé lộ thu nhập nhiều người mơ

    Ban đầu, Dương làm tại một cửa hàng giày để có tiền trang trải cuộc sống và mua các vật dụng. Về sau, chàng trai 9X kết hợp với những người cùng có niềm đam mê gây dựng thương hiệu cho nhiều chuỗi cửa hàng vệ sinh giày có tiếng tại Sài Gòn và Hà Nội.

    “Spa” giày là nghề khá mới ở Việt Nam và có triển vọng vì phong cách streetwear (phong cách hiphop) phát triển nên hầu như giới trẻ đều sở hữu những đôi giày thể thao. Để giữ gìn đôi giày được lâu, bền đẹp thì cần vệ sinh đúng cách, dịch vụ vệ sinh giày ra đời từ đó.

    Dương chia sẻ, mỗi đôi giày được chăm sóc theo các quy trình riêng cho từng chất liệu và thường kéo dài từ 30 - 45 phút. Sau đó hong khô trong phòng sấy tia UV và hút ẩm trong khoảng 8 giờ. “Công đoạn quan trọng nhất chính là hong khô vì nếu làm không chuẩn giày sẽ bị ố hoặc bạc màu”.

    Bàn làm việc của chàng trai 9x.

    Ngoài "spa" giày, Hải Dương còn là thợ custom hay còn gọi là “độ” giày có tiếng đối với những người yêu thích và muốn sưu tầm giày. Đôi giày làm nên “tên tuổi” của Dương có lẽ là đôi Air Force được “độ” cùng chiếc túi LV có giá trị khoảng 100 triệu. Đôi giày đó nhận được rất nhiều lời khen ngợi, sự đón nhận tích cực của cộng đồng chơi giày.

    “Vẽ trên giấy đã khó vẽ trên giày còn khó hơn đòi hỏi phải dùng màu vẽ và dụng cụ chuyên dụng nếu không sẽ bị phai, nhòe mau khi đi mưa hoặc sau mỗi lần cọ rửa vệ sinh. Đặc biệt, người thợ phải rất tỉ mỉ bởi chỉ cần vẽ lệch là hỏng rất khó để sửa do có những chất liệu không tẩy được”, Dương cho hay.

    Hiện tại, Dương còn nhận đào tạo các bạn trẻ có đam mê với giày. Tiết lộ thu nhập hàng tháng của mình, Dương cho biết: “Tôi là người gây dựng thương hiệu, phụ trách mọi thứ từ nhân viên đến quản lý cửa hàng... rất nhiều việc nên số tiền tôi nhận được lên đến hơn trăm triệu mỗi tháng”.

    Nuôi dưỡng đam mê từ thuở còn nhỏ, đến khi thành công với thu nhập “khủng”, gia đình dần chấp nhận con đường của Dương lựa chọn. Chia sẻ với những bạn trẻ đã và đang đam mê nhưng chưa quyết tâm, Dương tâm sự: “Nếu có đam mê hãy mạnh dạn thực hiện nó, điều cốt yếu là bạn phải đặt hết tâm huyết, không được chán nản và bỏ cuộc. Đến ngày nào đó, những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng”.

    Chỉ với lọ xịt vệ sinh giày và chiếc bàn chải hay cây cọ, bảng màu và cuộn băng dính, chàng trai Đoàn Hải Dương đã có thể gây dựng lên nhiều thương hiệu lớn, có cơ hội hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng. Đó là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai 9X si mê với những đôi giày.

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Tư (173)
    Phong Linh – Lê Nga
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cuoc-song-cua-chang-trai-9x-bo-giang-duong-mo-spa-giay-thu-nhap-khung-a344349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan