Tiết lộ hình ảnh đồng xu in hình lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều Tiên


Thứ 3, 22/05/2018 | 11:30


Cùng sự kiện

Nhà Trắng đã tiết lộ hình dáng đồng tiền xu kỷ niệm cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 12/6.

Ngày 21/5, Nhà Trắng đã tiết lộ hình dáng đồng tiền xu kỷ niệm, đánh dấu cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 12/6 tại Singapore.

Hai mặt đồng xu kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. - Ảnh: nytimes.com

Một mặt của đồng xu là hình chiếc chuyên cơ "Không lực Một" chuyên chở các tổng thống Mỹ, phía trên là hình con dấu của tổng thống Mỹ và phía dưới là hình Nhà Trắng.

Mặt còn lại in hình ông Trump và ông Kim "mặt đối mặt" với quốc kỳ và tên của 2 quốc gia. Mặt đồng xu này in một bên là dòng chữ "Tổng thống Donald Trump," bên còn lại là dòng chữ "Nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un”. Ngoài ra, phía trên mặt đồng xu này còn in dòng chữ "Đàm phán hòa bình" và phía dưới là năm phát hành "2018". 

Theo thông lệ, cơ quan truyền thông của Nhà trắng thường phát hành đồng tiền xu kỷ niệm để tặng quan khách nước ngoài, các nhà ngoại giao hoặc các thành viên quốc phòng. Ngoài ra, một số có thể được bán thông qua Văn phòng Quà tặng của Nhà Trắng. 

Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ gặp lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6. Tuy nhiên, Triều Tiên gần đây đã đe dọa hủy cuộc gặp vì Mỹ tập trận với Hàn Quốc, đồng thời một mực đòi hỏi Bình Nhưỡng từ bỏ hạt nhân.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 21/5 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump không thay đổi ý định về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un: “Tôi nghĩ Tổng thống Trump không lo ngại vì bất cứ điều gì. Vì vậy, tôi cho rằng cuộc gặp vẫn tiếp tục được triển khai”.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng cam kết rằng Mỹ sẽ gỡ bỏ lệnh trừng phạt đang “bủa vây” Triều Tiên và cho phép các nhà đầu tư cá nhân vào nước này nếu Bình Nhưỡng chịu nhượng bộ và không tiếp tục theo đuổi tham vọng hạt nhân.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-hinh-anh-dong-xu-in-hinh-lanh-dao-hai-nuoc-my---trieu-tien-a230402.html