+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ hình ảnh tổ hợp Pantsir-S1 trúng tên lửa Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Theo bức ảnh được Syria đưa ra, các ống phóng của xe chiến đấu Pantsir-S1 có vết nám đen ở đầu, cho thấy toàn bộ cơ số tên lửa 57E6 đã được bắn hết trước đó.

    Theo bức ảnh được Syria đưa ra, các ống phóng của xe chiến đấu Pantsir-S1 có vết nám đen ở đầu, cho thấy toàn bộ cơ số tên lửa 57E6 đã được bắn hết trước đó.

    Toàn bộ cơ số tên lửa 57E6 đã được bắn hết

    Trang WaelalRussi thân chính phủ Syria hôm 11/5 đã công bố hình ảnh xe chiến đấu Pantsir-S1 của nước này bị tên lửa Israel phá hủy, cho thấy nó không ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu vào thời điểm trúng đạn.

    Tổ hợp Pantsir-S1 bị Israel phá hủy trong cuộc không kích rạng sáng 10/5. Ảnh: Twitter.

    Trong bức ảnh được công bố, các ống phóng có vết nám đen ở đầu, cho thấy toàn bộ cơ số tên lửa 57E6 đã được bắn hết trước đó. Radar cảnh giới, nòng pháo, ống phóng tên lửa và chân chống ổn định đều nằm ở vị trí cố định chỉ dùng khi hành quân. Nhiều khả năng tổ hợp này đang chuẩn bị về kho nạp đạn sau một trận đánh ác liệt.

    Kíp vận hành khi đó cũng đứng bên ngoài xe chiến đấu, chỉ có một người lao lên khoang lái lúc tên lửa Israel lao tới và thiệt mạng. Trang WaelalRussi cho biết đó là thượng tá Ayham Hashem Habib, người từng chiến đấu nhiều năm trong vòng vây tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Deir Ezzor.

    Quân đội Israel cũng công bố khoảnh khắc cuối cùng của tổ hợp Pantsir-S1 xấu số được camera trên quả tên lửa thu được trước khi nó lao thẳng vào mục tiêu.

    Nguyên nhân tổ hợp phòng không Syria “bất lực” trước tên lửa Israel

    Pantsir-S1 là tổ hợp phòng không do Nga sản xuất và được biên chế trong lực lượng phòng không Syria. Hình ảnh từ đoạn video cho thấy hệ thống Pantsir-S1 của Syria dường như không ở trong trạng thái sẵn sàng tác chiến khi bị tên lửa hành trình của Israel nhắm mục tiêu. Khi tên lửa đánh trúng Pantsir-S1, tín hiệu hình ảnh từ camera cũng biến mất.

    [presscloud]2465[/presscloud]

    Theo ông Aytech Bizhev, cựu Phó Tư lệnh Không quân Nga, chỉ có 2 giả thuyết được đưa ra để giải thích cho việc tên lửa Israel bắn hạ thành công hệ thống Pantsir-S1 của Syria.

    “Giả thuyết thứ nhất là hệ thống (Pantsir-S1) đã sử dụng hết vũ khí dự trữ. Giả thuyết thứ hai đơn giản hơn, đó là hệ thống này đã bị tắt đi và nó không ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu vào thời điểm bị tấn công”, ông Bizhev nhận định.

    Tiêm kích Israel rạng sáng 10/5 tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn nhắm vào các mục tiêu của lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đóng trên lãnh thổ Syria. Đây được coi là đòn đáp trả sau khi Quds phóng 20 hỏa tiễn vào khu vực Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan hôm 9/5.

    "Dù đã được cảnh báo trước, lực lượng phòng không Syria vẫn khai hỏa nhằm vào các máy bay Israel thực hiện cuộc không kích. Để đáp trả, không quân Israel đã phóng tên lửa vào các tổ hợp phòng không của Syria. Các tiêm kích Israel trở về căn cứ an toàn", thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho biết.

    Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), cuộc tấn công làm ít nhất 23 người thiệt mạng, trong đó có 5 lính quân đội chính phủ Syria và 18 thành viên các lực lượng đồng minh.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-hinh-anh-to-hop-pantsir-s1-trung-ten-lua-israel-a229324.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan