+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Elon Musk - cha đẻ công ty khám phá vũ trụ SpaceX cho biết, dự kiến năm 2024 sẽ đưa con người lên sao Hỏa.

    Elon Musk - cha đẻ công ty khám phá vũ trụ SpaceX cho biết, dự kiến năm 2024 sẽ đưa con người lên sao Hỏa.

    Theo AFP, tại Hội nghị Thiên văn học Quốc tế diễn ra tại Australia, Elon Musk cho biết, bước đầu tiên của tham vọng "thuộc địa hóa" sao Hỏa đó là vận chuyển các máy móc cần thiết từ Trái Đất lên hành tinh Đỏ.

    "Chúng tôi sẽ sử dụng Hệ thống Vận chuyển Liên hành tinh (ITS). Tàu vũ trụ với mật danh BFR sẽ được thu nhỏ để phù hợp với các chuyến bay chinh phục sao Hỏa trong tương lai", Elon Musk đã nói tại Australia.

    Musk cho biết quá trình sản xuất hệ thống ITS hiện đã được triển khai. Tàu vũ trụ BFR đầu tiên sẽ bắt đầu được xây dựng trong 6 - 9 tháng tới. Vị tỷ phú người Nam Phi cho biết tàu BFR có thể đạt tốc độ cực đại 29.000 km/h.

    Tàu BFR mang theo tham vọng chinh phục sao Hỏa của SpaceX - Ảnh: SpaceX

    Theo kế hoạch, hai tàu đầu tiên của SpaceX sẽ hạ cánh xuống sao Hỏa vào năm 2022, mang theo các thiết bị cần thiết để xây dựng các trạm năng lượng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ sự sống.

    Năm 2024, các phi hành gia của SpaceX trên 4 chiếc BFR sẽ chính thức đặt chân lên hành tinh Đỏ, mang theo tham vọng chinh phục sao Hỏa của nhân loại.

    Bên cạnh mục tiêu chinh phục vũ trụ, các tên lửa của tàu BFR cũng được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể thời gian di chuyển của con người trên Trái Đất. Nhà sáng lập SpaceX hứa hẹn về những chuyến du hành vòng quanh Trái Đất trong 1 giờ với chi phí tương đương các chuyến bay hạng thương gia.

    Trong một diễn biến có liên quan, Telegragh đưa tin, phát biểu tại Adelaide, Úc cuối tuần trước, Elon Musk đã công bố kế hoạch phát triển loại tàu vũ trụ “BFR” có thể mang 100 người mỗi lần.

    Musk cũng đã từng nói có thể xây dựng thành phố 1 triệu dân trên sao Hỏa trong 50 năm tới, và loài người cần sinh sống trên cả các hành tinh khác để duy trì giống loài.

    Được biết, việc phát triển tên lửa đẩy vô cùng tốn kém nhưng SpaceX nói rằng có thể tự chi trả bởi loại tên lửa đẩy BFR của hãng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. BFR có thể dùng để vận chuyển vệ tinh lên quỹ đạo, và thay thế đội tàu hiện có của SpaceX.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ke-hoach-dua-con-nguoi-len-sao-hoa-vao-nam-2024-a203735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan