Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34


Thứ 7, 28/08/2021 | 13:00


Nhờ những ứng dụng của công nghệ hiện đại với nền tảng là trí tuệ nhân tạo (AI), VinFast VF e34 trở thành chiếc xe thông minh, có khả năng đáp ứng chính xác các nhu cầu của chủ nhân, mang đến trải nghiệm thú vị, cá nhân hóa hơn cho người dùng.

Chiếc xe thông minh như người bạn đồng hành

Với triết lý “Công nghệ vì cuộc sống”, VinFast đã phát triển một loạt tính năng thông minh thiết thực, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng hàng ngày của đại đa số khách hàng. Trong đó, những tính năng nổi bật nhất trên mẫu ô tô điện VF e34 có thể kể đến như: trợ lý ảo hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền đầu tiên tại Việt Nam; hệ thống có khả năng tự học hành vi của người dùng để đề xuất chương trình giải trí phù hợp; ứng dụng thông minh trên điện thoại giúp tương tác và điều khiển xe từ xa... Loạt công nghệ này giúp VF e34 xoá bỏ ranh giới giữa phương tiện giao thông đơn thuần và người lái, biến chiếc xe trở thành một người bạn đồng hành trên mọi chặng đường.

Thế giới Xe - Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34

Trong đó, một tính năng mới sẽ làm thay đổi đáng kể trải nghiệm của người dùng trên VF e34 chính là trợ lý ảo thông minh. Để phát triển tính năng này, đội ngũ chuyên gia công nghệ của Vingroup đã thu thập hàng nghìn mẫu lệnh trên khắp mọi miền tổ quốc, dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất về Trí tuệ nhân tạo và Xử lí ngôn ngữ tự nhiên, từ đó tạo ra trợ lý giọng nói thông minh trên xe.

Sau khi kích hoạt bằng câu lệnh “Hey, VinFast”, người dùng có thể trò chuyện với xe một cách tự nhiên giống như đang tương tác với người thật để điều khiển các tính năng, thiết lập nhiệt độ và môi trường trong xe. Đáng chú ý, trợ lý ảo này không những có thể thay đổi giọng trả lời theo giới tính và vùng miền để tăng độ thân thiện, mà còn có thể “hiểu” các câu ra lệnh bằng tiếng địa phương. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một mẫu ô tô hỗ trợ ra lệnh giọng nói trực tiếp bằng tiếng Việt đa vùng miền, thay vì phải dùng ngoại ngữ hoặc thông qua nền tảng của bên thứ ba như Apple CarPlay hay Android Auto.

Thế giới Xe - Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34 (Hình 2).

Ở cấp độ thông minh hơn, AI trên VF e34 còn có thể giúp cá nhân hóa trải nghiệm trong xe. Mỗi người dùng sẽ có một hồ sơ riêng được lưu trong bộ nhớ của xe, hệ thống sẽ tự phân tích và ghi nhớ thói quen sử dụng hệ thống giải trí của người lái để đưa ra đề xuất phù hợp.

Quản lý xe bằng điện thoại là tính năng mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, tuy nhiên không phải hãng xe nào cũng phát triển được trải nghiệm này một cách trọn vẹn. Đa phần các ứng dụng trên thị trường đều chỉ đang dừng ở tương tác một cách bị động các vấn đề về xe như theo dõi thời gian bảo hành, kiểm tra lịch sử, nhắc lịch bảo dưỡng... Tuy nhiên, VinFast đã đi tiên phong trong việc tạo nên một ứng dụng hoàn toàn khác biệt, mở ra một bước ngoặt mới trong việc sử dụng smartphone để quản lý xe từ xa.

Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối Internet trong tay, chủ xe có thể dễ dàng kiểm tra rất nhiều thông số về xe, như hành trình, lịch sử hoạt động, tình trạng pin. Không chỉ vậy, ứng dụng còn hỗ trợ lên kế hoạch hành trình tối ưu về thời gian, quãng đường, năng lượng tiêu thụ hay tìm kiếm trạm sạc, xưởng dịch vụ gần nhất. Đặc biệt, trong trường hợp gặp sự cố, chỉ với thao tác một chạm, xe sẽ tự gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp.

Việc cập nhật phần mềm và các tính năng trên VF e34 và những mẫu ô tô điện sẽ có thể dễ dàng thực hiện từ bất cứ nơi đâu nhờ tính năng FOTA (Firmware Over-The-Air). Chủ xe không cần đến đại lý hay xưởng dịch vụ mà chỉ cần ở một nơi có kết nối Internet là chiếc xe có thể tự động cập nhật phần mềm. Giải pháp này biến chiếc xe thành một sản phẩm “mở", luôn sẵn sàng để nâng cấp tính năng mới và hoàn thiện hơn trong tương lai.

Giới chuyên gia đánh giá đây là kết quả của việc VinFast đã tiên phong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại lên các sản phẩm của mình ngay từ thời điểm ban đầu. Trong tương lai, những mẫu xe VinFast còn được dự đoán là thông minh hơn nữa và được kỳ vọng giống như những sản phẩm hi-tech hơn là phương tiện di chuyển đơn thuần.

Ưu đãi vượt trội lên tới 260 triệu đồng

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa, những chiếc VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao và lăn bánh trên đường phố, hứa hẹn sẽ là mẫu ô tô điện “Made in Vietnam” đầu tiên sở hữu những tính năng thông minh hàng đầu trên thị trường, kiến tạo chuẩn mực mới về trải nghiệm cá nhân hóa. Để giúp các khách hàng tiên phong dễ dàng sở hữu mẫu xe này, hãng xe Việt đang cùng lúc triển khai một loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Thế giới Xe - Tiết lộ loạt công nghệ thông minh vượt trội trên ô tô điện VF e34 (Hình 3).

Cụ thể, tất cả khách hàng đặt cọc 50 triệu đồng trước ngày 15/9/2021 cho mẫu ô tô điện VF e34 và cam kết không hoàn/hủy/đổi cọc sẽ được tặng 100% lệ phí trước bạ (tương đương đến 82 triệu đồng); được trả lãi cho khoản tiền đặt cọc với mức lãi suất lên tới 10%/năm, tính từ thời điểm đặt cọc đến khi nhận xe (tương đương khoảng 3 triệu đồng). Ngoài ra, nếu khách hàng đổi từ xe xăng sang xe điện sẽ được VinFast tặng thêm 30 triệu đồng.

Nếu đề xuất mới đây của Bộ Tài chính về mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô điện bằng 50% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu của ô tô sử dụng động cơ xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi được thông qua, các khách hàng mua ô tô điện VF e34 có thể sẽ tiết kiệm được thêm tới 41 triệu đồng chi phí trước bạ. Như vậy, tổng mức ưu đãi mà khách hàng Việt có thể nhận được nếu đặt mua VF e34 trước ngày 30/6/2021 có thể lên tới 260 triệu đồng. Những khách hàng đặt mua sau thời điểm đó cũng có thể được hưởng tới 160 triệu đồng ưu đãi, chỉ cần đặt cọc đủ 50 triệu đồng trước ngày 15/9/2021.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-loat-cong-nghe-thong-minh-vuot-troi-tren-o-to-dien-vf-e34-a511517.html

Tag: