+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do Chủ tịch Cà Mau nộp lại 1,2 tỷ đồng cho Nhà nước

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chủ động nộp lại hơn 1,2 tỷ đồng đã nhận bồi thường thừa từ phần đất bị thu hồi.

    Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chủ động nộp lại hơn 1,2 tỷ đồng đã nhận bồi thường thừa từ phần đất bị thu hồi.

    Chủ tịch tỉnh Cà Mau tháo dỡ công trình, kiến trúc bàn giao đất cho Nhà nước. Ảnh: VnExpress 

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, trong quá trình thu hồi đất của hộ ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ở khu vực giáp với tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (thành phố Cà Mau) để thực hiện dự án nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), các cơ quan chuyên môn quên cập nhật thông tin trước đây ông Hải từng cam kết rằng "sau này nếu giải tỏa sẽ không yêu cầu bồi thường".

    Được biết trước đó ông Hải đã cho người kéo điện, làm hệ thống cấp thoát nước, xin phép xây hàng rào, cất nhà tạm trên khu đất của gia đình ông.

    Do vậy, khi tiến hành giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), các cơ quan chức năng đã tiến hành bồi thường nhà, công trình, vật kiến trúc nhầm cho ông Hải với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

    Tuy nhiên, mới đây ông Nguyễn Tiến Hải tự rà soát lại thì phát hiện số tiền bồi thường dư đến hơn 1,2 tỉ đồng và đã chủ động đem nộp trả lại.

    Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thiếu thông tin trước đây khi ông Hải và gia đình xin phép xây nhà, công trình, vật kiến trúc có ký cam kết sau khi có quy hoạch sẽ không yêu cầu bồi thường.

    Liên quan đến sự việc, báo VnExpress cho hay, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh nói trong cuộc họp ngày 2/8 rằng, đây là việc làm tích cực, cần được biểu dương vì trong thực tế có rất nhiều trường hợp đã cam kết không yêu cầu bồi thường nhưng không thực hiện khi bị thu hồi đất.

    Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này cũng cho biết, thông tin về "ốc đảo bình yên của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau" lan truyền trên Internet hôm 22/7 là sai sự thật, gây kích động hiểu nhầm, ảnh hưởng đến các tổ chức, cá nhân trong quá trình quản lý địa phương.

    Bài viết này phản ánh thành phố Cà Mau thực hiện quy hoạch, thu hồi đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các hộ dân đều chấp hành. Tuy nhiên, trong khuôn viên nhà ông Nguyễn Tiến Hải ở đường Trần Hưng Đạo nối dài vẫn tồn tại mà không bị xử lý.

    Ngành chức năng tỉnh Cà Mau xác định, nguồn gốc đất của ông Nguyễn Tiến Hải là sang nhượng lại từ bà con họ hàng vào năm 2002; lúc này chưa có đường giao thông, chưa có quy hoạch.

    Ông Hải sau đó đã chuyển đổi đất lên thổ cư, cất nhà và các công trình phụ đều xin phép đúng quy định.

    Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, thông tin đăng tải ngày 22/7/2019 trên một trang web xuất hiện bài viết có nhan đề: "Cà Mau: Có một ốc đảo bình yên như thế giữa thành phố không bình yên"…

    Báo cáo cũng tóm tắt nội dung của bài viết: thành phố Cà Mau thực hiện quy hoạch, thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội, các hộ dân chấp hành.

    Tuy nhiên, trong khuôn viên đất của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại số 444 đường Trần Hưng Đạo nối dài, ngoài phạm vi 60 m được giữ lại theo chủ trương chung, vẫn còn hơn 60 m nữa vẫn ngang nhiên tồn tại, chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai dám động đến... "ốc đảo" bình yên đó có thể chỉ là một khoảng lặng trước cơn bão. "Đẩy thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân". Khi người dân không còn có thể câm lặng được nữa, mọi ốc đảo đều có thể bị đánh chìm".

    Sau khi rà soát, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau khẳng định bài viết trên không có cơ sở, không chính xác, sai sự thật, có tính chất vu khống, nhằm mục đích hạ uy tín, danh dự của lãnh đạo tỉnh...

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-chu-tich-ca-mau-nop-lai-12-ty-dong-cho-nha-nuoc-a287200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan