+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do đặc biệt khiến Messi sút hỏng 14 quả 11m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tình huống sút 11m hỏng ăn trong trận Barca hạ Man City 2-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League là lần thứ 14 Messi bị đánh bại trên chấm penalty.

    (ĐSPL) – Tình huống sút 11m hỏng ăn trong trận Barca hạ Man City với tỷ số 2-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League mới đây là lần thứ 14 Messi bị các thủ môn đánh bại trên chấm penalty.
    Lionel Messi đã có màn trình diễn khá hay trong màu áo Barca khi đội bóng xứ Catalan làm khách trên sân của Etihad tại lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần qua. Thế nhưng siêu sao người Argentina lại gây thất vọng khi sút hỏng quả penalty ở phút 90+3 do chính mình kiếm được, qua đó bỏ lỡ cơ hội giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Nhiều chuyên gia phân tích penalty cho rằng nguyên nhân khiến Messi liên tục bị bắt bài trên chấm 11m do anh thay đổi chiến thuật sút phạt.

    Messi và quả 11m hỏng ăn ở trận gặp Man City.

    Cụ thể trước kia, Messi thường áp dụng phương pháp “phụ thuộc thủ môn”, tức là chờ cho thủ môn đối phương đổ người trước rồi mới sút vào góc đối diện nhưng kể từ cuối mùa giải trước tới nay, El Pulga không áp dụng phương pháp rất thành công này.
    Từ khi áp dụng phương pháp mới, Messi chẳng thể thành công bằng trước. Nhiều khả năng Messi sẽ quay trở lại phương pháp sút penalty thành công trước đây nhưng vẫn cân nhắc thực hiện phương pháp mới nếu phải đối mặt với thủ môn già dặn kinh nghiệm.
    Trong sự nghiệp, Messi đã ghi được 56 bàn trên chấm 11m trong đó có 46 bàn thắng cho Barca và 10 bàn cho ĐT Argentina nhưng anh đã bỏ lỡ tới 14 quả phạt đền (13 cho Barca và 1 cho ĐT Argentina).
    Tiền đao 28 tuổi đã thất bại 5/10 cú sút 11m gần đây nhất. Theo thống kê trong 9 quả đápenalty mà Lionel Messi bị các thủ môn ngăn chặn thì có tới 7 lần sút về bên trái theo hướng di chuyển của đối phương. Bẩy người gác đền từng khiến M10 khóc hận trên chấm 11m gồm Juan Carlos Caballero (Benidorm), Alexandros Tzorvas (Panathinaikos), Diego Alves (Valencia), Javi Varas (Sevilla), Antonio Adan (Betis), Jan Oblak (Atletico) và Joe Hart (Man City). 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-dac-biet-khien-messi-sut-hong-14-qua-11m-a85200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan