+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do Sở GD-ĐT Hà Nội sử dụng phần mềm quản lí do Nhật Cường cung cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hầu hết cơ quan hành chính của Hà Nội như UBND thành phố Hà Nội trong đó có Sở GD-ĐT đều đang sử dụng dịch vụ phần mềm do công ty Nhật Cường cung cấp.

    Hầu hết cơ quan hành chính của Hà Nội như UBND thành phố Hà Nội, Công an thành phố, Sở Thông tin Truyền thông, Sở Y tế, Sở Công Thương hay Sở GD-ĐT… đều đang sử dụng dịch vụ phần mềm do công ty Nhật Cường cung cấp.

    Trong hồ sơ năng lực của Nhật Cường Software, khách hàng của công ty này hầu hết là ủy ban và các sở, ngành của Hà Nội. Ảnh: Người Lao Động.

    Ngày 9/5, nhiều cảnh sát thuộc các lực lượng của Bộ Công an đã tiến hành khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường thuộc Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường, có địa chỉ tại 33 phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Cùng thời điểm này, nhiều cửa hàng điện thoại trong hệ thống của Công ty Nhật Cường bất ngờ đóng cửa không lý do hoặc bị khám xét.

    Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường được biết đến là một doanh nghiệp bán lẻ điện thoại di động với hệ thống cửa hàng "phủ sóng" khá lớn ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành.

    Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại và các dịch vụ đi kèm, doanh nghiệp này còn có một đơn vị thành viên khác là Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) "lấn sân" vào lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ, phần mềm.

    Theo báo Người Lao Động, trong lĩnh vực giáo dục tại Hà Nội, Nhật Cường cũng đã tham gia xây dựng hệ thống phần mềm quản lý xuyên suốt từ mầm non đến cấp THPT (phần mềm EDO). Theo công ty này, phần mềm đang được triển khai trên 2.700 trường và gần 2 triệu tài khoản tham gia vào hệ thống. Hệ thống bao gồm nhiều phân hệ như tuyển sinh đầu vào, số điểm điện tử, quản lý kết quả giáo dục của tiểu học, sổ liên lạc điện tử.

    Phần mềm sổ liên lạc điện tử của học sinh do Nhật Cường cung cấp. Ảnh: Tổ Quốc

    Chia sẻ trên báo Tổ Quốc về lý do lựa chọn nhà cung cấp phần mềm là Nhật Cường, ông Nguyễn Trọng Cường, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Nhật Cường cung cấp phần mềm cho Sở GD-ĐT Hà Nội bắt đầu từ năm 2016 – 2017. Cụ thể, năm 2016 là thử nghiệm và năm 2017 chạy chính thức.

    "Hiện nay phần mềm quản lý giáo dục đã đi vào ổn định, nề nếp. Thời kỳ đầu còn hay bị lỗi, trục trặc nhưng bây giờ "mượt rồi". Không có vấn đề gì. Các nơi khác tôi không rõ nhưng bên giáo dục này thì ổn rồi", ông Cường thông tin.

    Đại diện này cũng cho biết thêm: "Dư luận quan tâm đến việc tại sao Sở GD-ĐT Hà Nội chọn phần mềm của Nhật Cường. Sở GD-ĐT thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Nhật Cường Software triển khai phần mềm quản lý giáo dục. Sở GD-ĐT chỉ cung cấp yêu cầu nghiệp vụ, tiếp nhận phần mềm, hướng dẫn các đơn vị sử dụng", ông Cường nói.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-so-gd-dt-ha-noi-su-dung-phan-mem-quan-li-do-nhat-cuong-cung-cap-a275104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan