+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do Tổng thống Trump muốn tân trang chuyên cơ Air Force One

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn chiếc chuyên cơ Air Force One trong tương lai sẽ được sơn màu quốc kỳ Mỹ với các màu đỏ, trắng và xanh dương đặc trưng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn chiếc chuyên cơ Air Force One trong tương lai sẽ được sơn màu quốc kỳ Mỹ với các màu đỏ, trắng và xanh dương đặc trưng.

    Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty

    Màu sơn mới cho Air Force One nhằm giúp chuyên cơ này trông “Mỹ hơn”, trang tin Axios nhận định. Có một số bất đồng về tính thẩm mỹ của máy bay vì một số quan chức Không quân Mỹ cho biết họ thích màu sắc hiện tại, đã tồn tại suốt 55 năm qua.

    Vào tháng 8/2017, Không quân Mỹ cho biết họ đang tiến hành các cuộc thảo luận nhằm mua 2 chiếc máy bay 747-8 từ hãng Boeing để làm Air Force One cho Tổng thống. Đây là các máy bay ban đầu được đặt hàng vào năm 2005 từ Transaero Airlines, từng là hãng hàng không lớn thứ hai của Nga. Tuy nhiên, Transaero Airlines đã không nhận các máy bay này vị bị giải thể vào cuối năm 2015.

    Đến tháng 2/2018, ông Trump đã ký thỏa thuận trị giá 3,9 tỷ USD với giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg.

    Máy bay Air Force One mới chưa thể đi vào hoạt động, ít nhất là cho đến năm 2021, Axios lưu ý. Như vậy, kịch bản duy nhất để ông Trump được sử dụng chuyên cơ mới đã được thiết kế lại là ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

    Trong một diễn biến khác, mới đây, trang BuzzFeed News bất ngờ đưa tin rằng ông Trump đã để các thành viên trong 2 khu nghỉ dưỡng của ông tại Florida lên thăm quan chuyên cơ Air Force One hồi năm 2017. Điều này làm dấy lên nững nghi vấn đề việc tách bạch giữa việc công và việc kinh doanh tư nhân của Tổng thống Mỹ.

    Hiện nay, phía khu nghỉ dưỡng chưa bình luận về thông tin trên nhưng cũng không bác bỏ việc có tồn tại hay không sự kiện thăm quan này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-tong-thong-trump-muon-tan-trang-chuyen-co-air-force-one-a236305.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan