+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ mức lương "mơ ước" của nhân viên ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều nhân viên ngân hàng Viettinbank, BIDV, Vietcombank, MB hay Techcombank thu nhập bình quân năm 2014 khoảng 16-20 triệu đồng/tháng.

    (ĐSPL) - Nhiều nhân viên tại các ngân hàng như: Vietinbank, BIDV, Vietcombank, MB hay Sacombank, Techcombank và VIB thu nhập bình quân năm 2014 khoảng 16-20 triệu đồng/tháng.

    Mức thu nhập của 1 số nhân viên ngân hàng. (Ảnh VnExpress)

    Đơn vị tính: Triệu đồng

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2014 vừa được công bố của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), mức lương của nhân viên ngân hàng này thuộc hàng “đáng mơ ước” trong top các ngân hàng Việt.

    Cụ thể, số liệu tại Báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy, tại thời điểm 31/12/2014, tổng số cán bộ, công nhân viên của ngân hàng mẹ và các công ty con là 19.787 người (giảm 99 người so với đầu năm).

    Trong khi đó, với tổng quỹ lương 4.500,7 tỷ đồng trong năm 2014, tiền lương bình quân của nhân viên toàn VietinBank đạt 19,1 triệu đồng/người/tháng và thu nhập bình quân là 19,7 triệu đồng/người/tháng.

    Tính riêng tại Ngân hàng mẹ, tiền lương hàng tháng của cán bộ, nhân viên VietinBank đạt 19,28 triệu đồng/người và mức thu nhập bình quân tháng là 19,9 triệu đồng/người.

    Theo tin tức trên Vnexpress, đứng sau ngân hàng Vietinbank là hai ngân hàng Vietinbank là ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên tại các nhà băng này đều trên 19 triệu đồng.

    Ngoài ra, các ngân hàng cổ phần có kết quả kinh doanh khả quan bao gồm Ngân hàng Quân đội (MB), Kỹ Thương (Techcombank), Quốc tế Việt Nam (VIB) và Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Mức thu nhập bình quân của các nhân viên nhóm này dao động từ 16,6 triệu đến 18,6 triệu đồng.

    Những ngân hàng mà mức thu nhập bình quân của nhân viên dưới 15 triệu. Như năm ngoái, vẫn không có ngân hàng nào mức thu nhập bình quân dưới 10 triệu đồng.

    Mặc dù, các nhân viên ngân hàng vẫn cho rằng mình phải mang tiếng lương cao bởi luôn có sự phân hóa lớn giữa thu nhập của họ với các nhân sự cấp cao. Tuy nhiên, dù mức thu nhập bình quân có thể chưa phản ánh chính xác và công bằng thu nhập của từng người nhưng lại phần nào nói lên lợi nhuận và tình hình hoạt động của đơn vị đó trong năm 2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-muc-luong-mo-uoc-cua-nhan-vien-ngan-hang-a86414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan