+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ "người hùng thầm lặng" của U23 Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Bác sĩ Nguyễn Trọng Thuỷ - người gắn bó với bóng đá Việt Nam nhiều năm qua đã có những chia sẻ về việc chăm sóc các cầu thủ U23 trong VCK U23 Châu Á vừa qua.

    Bác sĩ Nguyễn Trọng Thuỷ - người gắn bó với bóng đá Việt Nam nhiều năm qua đã có những chia sẻ về việc chăm sóc các cầu thủ U23 tại VCK U23 Châu Á vừa qua.

    Nói tới thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á không thể không nhắc đến những người luôn hỗ trợ phía sau các cầu thủ và ban huấn luyện.

    Bác sĩ Nguyễn Trọng Thuỷ, phòng Khoa học Y học thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc Gia Hà Nội cùng các phụ tá là bác sĩ Phạm Văn Minh và Tuấn Nguyên Giáp; nhiều chuyên gia nước ngoài như ông Martin Forkel, Pablo Sawicky; ông Bae Ji Won là những cá nhân như vậy.

    Bác sĩ Thủy cho biết, công việc chăm sóc sức khỏe cho các "cầu thủ vàng" của U23 Việt Nam rất áp lực. Theo đó, nhóm bác sĩ và chuyên gia thể lực thường làm việc 16 giờ đồng hồ, kết thúc công việc lúc 2, 3 giờ sáng. 

    BS.Thuỷ chăm sóc cho Bùi Tiến Dũng 
    Bs. Thuỷ và Hà Đức Chinh 

    Trong những ngày đầu đến Trung Quốc, gần như bộ phận y tế đếm ngược từng ngày. Chúng tôi liên tục thăm khám xem các cầu thủ có bị lạnh, có bị sốt, có bị đau họng hay không. Nói chung, trong khoảng 1 tuần đặt chân đến Trung Quốc, chúng tôi rất căng thẳng, nơm nớp lo sợ các em nhiễm cúm, viêm long đường hô hấp. Nhiệt độ thay đổi đột ngột giữa Việt Nam và Trung Quốc là một trở ngại về sức khỏe cho các cầu thủ”, bác sĩ Thủy nói.

    Bác sĩ Nguyễn Trọng Thuỷ trên sân đấu 

    Tất cả nhân viên ở trong đội tuyển đều phải tiêm phòng cúm, tránh lây nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ, sau đó chuẩn bị trà gừng, gừng tươi để chống cảm lạnh.

    Phút giây thư giãn bên các cầu thủ 

    Thỉnh thoảng HLV Park có xuống phòng y tế chơi. HLV Park có nói với tôi là thấy má tôi hóp lại như thế khiến ông rất đau lòng. Chúng tôi luôn luôn là người đứng sau cầu thủ, HLV, để chăm sóc cho mọi người có thể lực và tâm lý tốt nhất. Chỉ vậy thôi”, bác sĩ Thủy chia sẻ.

    BS.Thuỷ và HLV Park Hang Seo 

    Tuy áp lực công việc vất vả nhưng BS. Thuỷ cho rằng, đó là điều bình thường khi toàn đội U23 ai cũng đang nỗ lực hết sức mình.


    Dúng Động (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguoi-hung-tham-lang-cua-u23-viet-nam-a218538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan