+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nguyên nhân cuộc loạn đả tại hội chợ khiến một người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần nửa đêm, em trai của Trí ra về trước thì bị nhóm của Ch. đánh hội đồng. Để giải cứu em trai, Trí lấy dao đâm Ch. ngã gục.

    (ĐSPL) - Nghe tin nhóm bạn giang hồ “nửa mùa” về bảo kê cho hội chợ trong ấp Rừng Sến, Trí cùng em trai ra chơi. Gần nửa đêm, em trai của Trí ra về trước thì bị nhóm của Ch. đánh hội đồng. Để giải cứu em trai, Trí lấy dao đâm Ch. ngã gục. Sau đó, Trí bỏ trốn, sáng hôm sau gọi điện nhờ cha chở đến công an tự thú.

    Ẩu đả tại hội chợ

    Ngày 14/4, PV báo ĐS&PL tìm đến nhà nạn nhân N.M.Ch. (SN 1995, ngụ ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), người mất mạng trong vụ hỗn chiến tại hội chợ ca nhạc ở ấp Rừng Sến (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Đến thời điểm này, cơ quan chức năng cũng chưa xác định được ai đúng, ai sai trong vụ ẩu đả dẫn đến chết người trên. Sau khi nhận được thông tin, PV đã trực tiếp trao đổi cùng gia đình của nạn nhân và người thân của đối tượng gây án.

    Bà Huỳnh Sinh Hương (SN 1978, ngụ ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa), mẹ của Ch. cho biết: “Khi xảy ra sự việc, tôi không chứng kiến nhưng có rất đông bà con ở đó nhìn thấy và kể lại cho gia đình nghe. Tối hôm 9/4, Ch. có xin tiền tôi để đi hội chợ. Tôi bảo không có nhưng nó vẫn vui vẻ đi. Học hết lớp 9, Ch. nghỉ ở nhà phụ tôi nuôi heo. Nó cũng từng bán xe để có tiền tụ tập với bạn. Từ Tết, tôi khuyên nhiều nên nó cũng biết nghĩ hơn và phụ giúp tôi nhiều hơn trong công việc, ít đi chơi. Tôi nghe người ta kể nó can thằng anh họ đánh nhau. Sau đó, nó vào quán nước ngồi. Bỗng nhiên thằng Quy “rùa” và Nguyễn Minh Trí (SN 1994, ngụ ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa) xông đến”.

    “Tôi được nghe kể lại rằng, hội chợ do nhóm thằng Quy “rùa” bảo kê, thằng đâm chết con trai tôi là đàn em của Quy “rùa”. Quy “rùa” nhà ở dưới Mỹ Hạnh, chuyên làm bảo kê cho nhà hàng, quán nhậu, hội chợ. Nhóm Quy “rùa” làm bảo kê, người dân ở đây ai cũng biết. Suốt ngày, nó rủ mấy thằng thanh niên không việc làm gia nhập nhóm để gây dựng thanh thế. Người ta về đây mở hội chợ phải nhờ nó làm bảo kê, không thì nó cho người quậy. Mấy người ở quán nước kể, chính thằng Quy “rùa” xịt hơi cay vào mắt khiến con tôi không nhìn thấy đường rồi nó kêu đàn em là thằng Trí đâm chết con tôi. Sau đó, Quy “rùa” dẫn thằng Trí đi trốn. Hôm đám tang Ch., cha của Trí có sang nhà tôi. Ổng nói thằng Trí bỏ nhà theo nhóm thằng Quy gần một năm rồi”, bà Hương bức xúc nói.

    “Cha của Trí khẳng định, thằng Quy lo cho Trí bỏ trốn nên ông không biết con ông ở đâu. Tôi nói “chuyện cũng lỡ rồi, anh nên khuyên con ra tự thú” và trưa 10/4, ông ấy chở con ra Công an huyện Đức Hòa tự thú. Nói thật, con tôi cũng đã chết. Tôi cũng không muốn làm khó cho họ. Nhưng, tôi có nghe bà con bảo thằng Trí nghe lời Quy “rùa” giết người để lấy số gia nhập giang hồ, làm đại ca. Nếu đúng như vậy, pháp luật phải trừng trị Quy “rùa”, không thể để nó cứ đi xúi mấy đứa thanh niên mới lớn làm bậy, làm khổ biết bao gia đình. Thằng Trí đâm con tôi xong, nó còn lớn tiếng thách thức “còn thằng nào đâm thằng đó””, bà Hương nói trong nghẹn ngào.

    Bảo vệ em trai, đâm chết người

    Rời khỏi nhà của nạn nhân, PV men theo con đường đất vào nhà của đối tượng Nguyễn Minh Trí ở ấp Rừng Sến. Tại đây, cha và em trai của Trí buồn bã tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến Trí đâm chết người. Em Nguyễn Trung Nghĩa (SN 2000, em trai Trí) bày tỏ: “Tối đó, khoảng 19h, em ăn cơm xong thì ra hội chợ chơi. Chơi tới 20h, em gặp anh trai đang nhậu ở đó với nhóm anh Quy. Em cũng nhậu cùng với anh hai. Tới khoảng 22h, em đứng dậy đi về. Em dắt xe ra, đạp mấy chục cái, xe mới nổ máy. Thấy vậy, em ráng nẹt pô để cho xe nóng máy. Không ngờ, nhóm của anh Ch. đang nhậu gần đó, nghĩ là em thách thức, kiếm chuyện nên lao ra đánh”.

    “Nhóm anh Ch. đông lắm. Mấy anh đó đánh em té xuống đường. Lúc này, anh hai em nhìn thấy liền chạy ra giải cứu em. Được anh hai can thiệp, em bỏ chạy. Em không nghĩ anh hai em lại đâm chết người vì sau đó em về nhà. Nửa đêm, công an đến nhà mời em và cha lên công an xã lấy lời khai. Tối đó, anh hai em bỏ trốn, không liên lạc với gia đình. Công an lấy lời khai xong thì cho em và cha về”, Nghĩa cho biết thêm.

    Ông Nguyễn Văn Dị (SN 1971, ngụ ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc), cha của Trí và Nghĩa trình bày: “5h30 ngày 9/4, tôi được công an cho về liền tìm sang nhà nạn nhân. Tới đây, tôi mới biết nhà Ch. và tôi có chút quan hệ họ hàng. Tôi xin lỗi gia đình Ch. và đề nghị được hỗ trợ gia đình tiền mai táng. Thế nhưng, gia đình Ch. muốn chờ công an xử lý rồi mới bàn tới việc bồi thường”.

    “Khoảng 8h30 ngày 9/4, thằng Trí gọi điện về cho tôi. Tôi hỏi con ở đâu, đã ra công an tự thú chưa. Ngày hôm sau, tôi lấy xe chạy đến chỗ hẹn, chở Trí về Công an huyện Đức Hòa. Về mối quan hệ của Trí và Quy, tôi thực sự không biết rõ. Tuần trước, Trí có dẫn Quy về nhà. Tôi thấy Quy xăm trổ đầy mình thì cũng e ngại. Thế nhưng, tôi tin tưởng con trai nên không nghĩ gì. Con trai tôi làm công nhân, sáng đi tối về, chứ không bỏ nhà đi bụi như lời người ta đồn đại. Nó là thanh niên nên có tụ tập bè bạn đi chơi tới nửa đêm mới về. Bình thường nó hiền lành. Tôi không biết nó lấy dao ở đâu mà đâm người ta nữa”, ông Dị cho biết.

    Cũng theo lời ông Dị thì ông không biết Quy có phải dân giang hồ hay không. “Tôi chỉ biết nó làm bảo vệ cho hội chợ. Hôm qua, tôi có đến nhà Quy để hỏi sự tình thì nghe bà nội của Quy kể nó cũng bị công an mời lên làm việc và thả về. Công an có dặn nó không được rời khỏi địa phương, khi nào được triệu tập thì phải có mặt. Tôi có xin số điện thoại và nói chuyện với Quy. Quy bảo lúc đó bên phía Ch. có rất đông người. Họ lấy chai nước ngọt đâm rách đầu thằng Trí, đánh thằng Nghĩa nhiều lắm. Thấy vậy, thằng Quy mới dùng bình xịt hơi cay xịt vào đám đông để thằng Trí chạy trốn. Tôi không biết thằng Quy có dính dáng gì không nên tôi không dám nói bậy, oan cho người ta. Con tôi có lỗi, tôi rất đau xót và mong người nhà nạn nhân thứ lỗi. Tôi chỉ mong con trai tôi sớm hối cải để hưởng sự khoan hồng”.

    Đã khởi tố vụ án hình sự
    Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Phó phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Long An, xác nhận: “Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận hồ sơ vụ án xảy ra tại ấp Rừng Sến (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa). Sáng 13/4, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra”.

    HÀ NGUYỄN

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguyen-nhan-cuoc-loan-da-tai-hoi-cho-khien-mot-nguoi-tu-vong-a141762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.