+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nguyên nhân khiến ông Trump muốn Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sớm từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Theo một số quan chức Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã tức giận với nội dung bức thư xin từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

    Theo một số quan chức Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã tức giận với nội dung bức thư xin từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

    Ông James Mattis từng là người nhận được sự kính trọng của tổng thống trong chính quyền nhưng quan hệ đôi bên đã xấu đi trong những tháng gần đây. Ảnh: Reuters.

    Ngày 23/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Bộ trưởng Quốc phòng nước này James Mattis sẽ rời khỏi chức vụ vào ngày 1/1/2019, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch của ông Mattis.

    Trên tài khoản Twitter, Tổng thống Trump còn tuyên bố sẽ bổ nhiệm cấp phó của ông Mattis là ông Patrick M. Shanahan làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng trong thời gian ông tìm kiếm nhân sự thay thế lâu dài.

    Ông Trump viết: "Tôi hân hạnh thông báo rằng Thứ trưởng Quốc phòng vô cùng tài năng của chúng ta, ông Patrick Shanahan, sẽ đảm nhiệm chức vụ Quyền Bộ trưởng Quốc phòng từ ngày 1/1/2019".

    Trước đó trong một bài đăng trên Twitter hôm 20/12, Tổng thống Trump cho biết Bộ trưởng Mattis sẽ "nghỉ hưu" vào cuối tháng 2/2019.

    "Tướng James Mattis sẽ rời chức trong vinh dự vào cuối tháng 2 tới, sau khi phục vụ trong chính quyền của tôi với tư cách là bộ trưởng Quốc phòng trong hai năm qua", ông Trump viết.

    AFP dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết ông Mattis đã từ chức trong cuộc họp với Tổng thống Trump hôm 20/12, khi đó giữa hai người có quan điểm khác biệt đối với một số vấn đề.

    Cụ thể trong bức thư từ chức, Bộ trưởng Mattis cho biết ông rời bỏ chức vụ để Tổng thống Trump có được một người đứng đầu Lầu Năm góc có quan điểm đồng điệu hơn với các chính sách của mình.

    Ông Mattis cũng cho rằng Mỹ phải có chính sách rõ ràng hơn với những quốc gia như Trung Quốc và Nga, đồng thời cần duy trì các mối quan hệ đồng minh mạnh mẽ.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguyen-nhan-khien-ong-trump-muon-bo-truong-quoc-phong-my-som-tu-chuc-a256260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan