+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nguyên nhân rơi thang máy khiến 2 người tử vong ở Hà Nội

    ĐS&PL Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm cứu nạn, cứu hộ, công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

    Ngày 26/5, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP.Hà Nội thông tin về vụ trượt cáp thang máy.

    Sự việc kể trên xảy ra vào gần 18h ngày 25/5, tại nhà dân có địa chỉ ngõ 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Ngôi nhà có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97m2.

    Trong quá trình sửa chữa, thang máy tại nhà người dân xảy ra sự cố trượt cáp. Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã phát hiện, tiếp cận và đưa một nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến bệnh viện, tuy nhiên người này đã tử vong ngay sau đó.

    tiet lo nguyen nhan roi thang may 2 nguoi chet o ha noi

    Hiện trường vụ tai nạn thang máy và công tác cứu hộ các nạn nhân. (Ảnh: SK&ĐS)

    Tiếp đó, lực lượng cứu hộ phát hiện 1 nạn nhân khác kẹt dưới hố thang máy.

    Nhận định tình hình phức tạp do cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố thang máy và đè lên nạn nhân, Công an quận Ba Đình đã đề nghị chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

    Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác CNCH.

    Sau một thời gian nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 21h cùng ngày nạn nhân tử vong tại hiện trường đã được lực lượng đưa ra ngoài và bàn giao nạn nhân cho lực lượng y tế, Công an phường Ngọc Khánh để làm các thủ tục tiếp theo.

    Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm cứu nạn, cứu hộ, công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

    Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Ba Đình, nguyên nhân do sự cố trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguyen-nhan-roi-thang-may-khien-2-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-a538863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan