+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nhân thân bất hảo và thủ đoạn "máu lạnh" của ông trùm số má Quân "Trọc"

    ĐS&PL Sở hữu 3 tiền án, 2 tiền sự, Quân "trọc" được biết đến là đối tượng có số má trong giới giang hồ đất Hà Thành.

    Mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Thành phố Hà Nội đã bắt khẩn cấp đối tượng Thạch Anh Quân tức “Quân Trọc” (SN 1976, ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng 3 đối tượng khác để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất "cắt cổ".

    Theo báo Lao động, Quân "Trọc" có nhân thân xấu. Sở hữu 3 tiền án, 2 tiền sự, Quân "trọc" được biết đến là đối tượng có số má trong giới giang hồ đất Hà Thành.

    Năm 1991, khi mới 15 tuổi, Quân bị phạt cảnh cáo về hành vi đánh bạc. Một năm sau, Quân tiếp tục bị phạt cảnh cáo về hành vi trộm cắp tài sản. Năm 1993, TAND quận Ba Đình tuyên phạt Quân "Trọc" 9 tháng về tội "Cướp tài sản".

    Năm 1994, TAND quận Ba Đình xử phạt Quân 30 tháng tù về tội "Cướp tài sản". Năm 2011, TAND thành phố Hà Nội tiếp tục tuyên phạt Quân 15 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

    Hai em trai của Quân "Trọc" là Thạch Quân Chính và (đang bỏ trốn) và Thạch Thế Nghĩa cũng từng nhiều lần vướng lao lý. Chính có 2 tiền án, 3 tiền sự về các tội "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng" và "Tàng trữ trái phép chất ma tuý"; Nghĩa cũng sở hữu 1 tiền án về tội "Giữ người trái pháp luật".

    Sau khi ra tù, Quân "Trọc" cùng 2 em trai đã thu nhận các "đàn em" lập lên đường dây cho vay nặng lãi ở Hà Nội.

    tiet lo nhan than bat hao va thu doan mau lanh cua ong trum so ma quan troc
    Quân "Trọc" (trái) điều hành đường dây cho vay lãi nặng ở Hà Nội. Ảnh: Lao động

    Theo báo Công an Nhân dân, từ đầu năm 2020, Quân thuê cửa hàng tại số 4 Phạm Hồng Thái, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội để làm nơi giao dịch cho vay tiền, sau đó thêm ngôi nhà tại phố Hàng Than. Mọi hoạt động cho vay nặng lãi của nhóm đối tượng trên đều do Thạch Anh Quân điều hành và Quân là người cấp vốn, quyết định việc cho vay. Đàn em của Quân là Lưu Tiến Huy và Phạm Văn Mạnh hàng ngày theo chỉ đạo của Quân phải có mặt tại cửa hàng từ 14h, được Quân trả lương 6 triệu đồng/tháng và nuôi ăn. Khi có khách vay sẽ gọi cho Quân để xin ý kiến, Quân sẽ thẩm định và chỉ đạo Huy sang nhà Quân cầm tiền mặt về đưa cho khách vay.

    Huy và Mạnh sử dụng các số điện thoại riêng do Quân giao chỉ để giao dịch với khách, giục khách vay trả nợ, đe dọa khách chậm trả tiền và báo cáo với Quân hàng ngày. Khách vay sẽ đóng tiền lãi, gốc vào tài khoản ngân hàng của Thạch Thế Nghĩa hoặc trực tiếp đến cửa hàng ở phố Hàng Than để đưa tiền mặt cho Huy, Mạnh. Hình thức vay chủ yếu là “bốc bát họ” 10 ăn 8 và vay lãi ngày.

    Khi khách vay trả tiền hàng ngày sẽ được Huy, Mạnh ghi chép lại và chụp ảnh gửi trước cho Quân qua tin nhắn. Thạch Thế Nghĩa phụ trách đối với các khách vay chuyển khoản để nhận tiền của số khách này, ghi chép lại để chuyển cho Huy, Mạnh tổng hợp hàng ngày.

    Khi điều hành đường dây của mình, Quân đặt ra tiêu chí, người vay phải có nhân thân lai lịch, địa chỉ, chỗ ở rõ ràng hoặc được những người quen biết, thân tình giới thiệu, bảo lãnh. Quân không cho những người vay vãng lai vay. Chính vì chỉ cho những đối tượng biết rõ lai lịch vay tiền nên tất cả khách vay tiền của ổ nhóm Quân “Trọc” đều không phải viết giấy vay nợ.

    Một trong số những nạn nhân của Quân "Trọc" là bà Trần Thị Y., SN 1957, trú tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình. Do không có đủ khả năng thanh toán tiền lãi và gốc cho anh em Quân “Trọc” nên năm 2021, Quân đã cho đàn em ép bà Y. phải bán căn nhà trên Hàng Than cho mình với giá 1,5 tỷ đồng - một con số thậm chí còn rẻ hơn cả những căn nhà sâu trong ngách ở các quận xa trung tâm, tuy nhiên, vì sợ “thanh thế” của anh em Quân “trọc” mà bà Y. buộc phải đồng ý. Ngôi nhà này sau đó Quân cho đàn em sử dụng để giao dịch với khách.

    Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Nội xác định, nhóm của Thạch Anh Quân đang cho khoảng 70 khách vay với tổng số tiền là 8,5 tỷ đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nhan-than-bat-hao-va-thu-doan-mau-lanh-cua-ong-trum-so-ma-quan-troc-a533912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan