Tiết lộ những điều ít ai biết về gia đình ông Joe Biden


Thứ 4, 04/11/2020 | 23:25


Cùng sự kiện

Tổng thống đắc cử đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là một người chồng, người cha và người ông đáng tự hào.

Tổng thống đắc cử đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là một người chồng, người cha và người ông đáng tự hào. 

Tổng thống đắc cử Joe Biden là một người đàn ông mà gia đình luôn là trung tâm đối với con người ông. Ông cũng là một người đàn ông có gia đình đã phải chịu mất mát và đau lòng sâu sắc.

Ông Biden cùng vợ và con gái. Ảnh: Getty. 

Dưới đây là thông tin về gia đình ông Joe Biden, Tiến sĩ Jill Biden, cũng như các con của họ Hunter, Beau, Ashley, và con gái quá cố của ông Naomi, và các cháu Naomi, Finnegan, Maisy, Natalie, Robert, và một cháu trai mới sinh, tên có vẫn chưa được tiết lộ, ra đời vào đầu năm nay.

Vợ của ông Joe Biden

Tiến sĩ Jill Biden, 69 tuổi, là cựu Đệ nhị phu nhân của Mỹ. Bà gặp Biden vào năm 1975 trong một buổi hẹn hò kín đáo do Frank, anh trai của ông Biden sắp xếp. Thượng nghị sĩ Mỹ lúc bấy giờ ở bang Delaware là một góa phụ, đã mất người vợ đầu tiên, Neilia Hunter Biden và cô con gái 1 tuổi Naomi trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc năm 1972. Bi kịch khiến ông Biden trở thành một người cha đơn thân với hai cậu con trai Beau và Hunter của họ. 

Ảnh gia đình ông Biden được đăng tải trên Instagram. Ảnh: Instagram.

Gặp gỡ bà Jill là một sự thay đổi cho cuộc đời đau buồn của thượng nghị sĩ Biden. Trong cuốn hồi ký Promises to Keep năm 2007 của mình, ông Biden viết: "Cô ấy đã giúp tôi trở lại với cuộc sống. Cô ấy khiến tôi bắt đầu nghĩ rằng gia đình mình có thể sẽ trở lại". Hai người sau đó đã kết hôn vào ngày 17/6/1977. Năm 1981, con gái Ashley Biden của họ chào đời.

Ngoài vai trò là một người vợ và người mẹ, Jill còn là một nhà giáo dục tận tâm. Bà bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một giáo viên tiếng Anh tại các trường công lập địa phương, lấy được 2 bằng thạc sĩ về đọc hiểu và tiếng Anh, và tiếp tục lấy bằng tiến sĩ giáo dục vào năm 2007.

Bà dạy tiếng Anh và trở thành chuyên gia đọc hiểu tại các Trường Cao đẳng Cộng đồng và Kỹ thuật bang Delaware, và sau đó giảng dạy môn sáng tác tiếng Anh tại trường cao đẳng cộng đồng và kỹ thuật Delaware, vị trí bà đã đảm nhiệm trong 15 năm. Bà tiếp tục giảng dạy tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Virginia trong khi giữ chức vụ Đệ nhị phu nhân.

Các con của ông Joe Biden

Naomi Biden

Vào năm 1972, con gái Naomi của ông Biden đã tử vong trong một vụ tai nạn xe hơi cùng với mẹ là bà Neilia.

Joseph "Beau" Biden

Con trai cả của ông Joe Biden, Beau, đã tử vong vì căn bệnh ung thư vào năm 2015. Từ năm 2007-2015, ông Beau giữ chức vụ tổng chưởng lý của bang Delaware, một vị trí mà ông đã gặp và kết thân với ứng cử viên phó tổng thống Kamala Harris, người lúc đó là tổng chưởng lý của bang California. Trước đó, ông từng là thiếu tá trong Quân đội Vệ binh Quốc gia. Ông đã lên kế hoạch tranh cử thống đốc bang Delaware trước khi qua đời.

"Sau khi con trai chúng tôi, Beau, qua đời vì bệnh ung thư, tôi tự hỏi liệu mình có bao giờ mỉm cười hay cảm thấy vui vẻ nữa không. Đó là mùa hè, nhưng tôi không còn hơi ấm nào nữa", bà Jill nói trong bài phát biểu tại Hội nghị Quốc gia Dân chủ năm 2020.

Robert Hunter Biden

Hunter, em trai của Beau là một luật sư và là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Eudora Global. Ông đã xuất hiện trên các trang báo vì cuộc đấu tranh của mình với lạm dụng chất kích thích. Trước đây ông đã kết hôn với Kathleen Buhle, người mà ông có chung 3 người con: Naomi (được đặt theo tên người dì quá cố của cô), Finnegan và Maisy Biden.

Khi còn nhỏ, ông thường đi cùng anh trai Beau và cha đến D.C. khi Quốc hội họp. Ông Hunter từng nói với The New Yorker về trải nghiệm của ông khi đứng bên cạnh cha mình: “Beau và tôi đã đi khắp mọi nơi với ông ấy. Tại mọi sự kiện lớn và nhỏ liên quan đến sự nghiệp chính trị của ông ấy, tôi đều có mặt".

Ashley Blazer Biden

Con út của ông Biden tốt nghiệp đại học Tulane. Cô đã cống hiến sự nghiệp của mình cho dịch vụ công, làm nhân viên xã hội ở bang Delaware trong 15 năm và là giám đốc điều hành của Trung tâm Tư pháp Delaware, một tổ chức phi lợi nhuận theo định hướng cải cách tư pháp hình sự. "Niềm đam mê của cô bắt đầu từ khi còn rất trẻ", cô nói với Glamour vào năm 2017. "Cha tôi là một công chức suốt đời, mẹ tôi là giáo viên trường công lập, điều này vốn đã nằm trong DNA của tôi".

Gần đây nhất, Ashley đã tung ra một thương hiệu thời trang có tên Livelike, chuyên cung cấp những chiếc áo hoodie "có ý thức về mặt xã hội và đạo đức". Cô hiện đã kết hôn với Howard Kerin, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Các cháu của ông Joe Biden lần lượt là: Naomi, Finnegan, Maisy, Natalie, Robert, và một cháu trai mới sinh, tên có vẫn chưa được tiết lộ, ra đời vào đầu năm nay.

Bích Thảo (Theo Parents)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nhung-dieu-it-ai-biet-ve-gia-dinh-ong-joe-biden-a344974.html