+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nội dung bức thư Chủ tịch Tập Cận Bình gửi lãnh đạo Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bức thư gửi ông Kim Jong-un, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc muốn hợp tác với Triều Tiên xây dựng sự ổn định.

    Ngày 26/11 (giờ địa phương), hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã trích dẫn nội dung bức thư Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong thư, ông Tập bày tỏ mong muốn và sự sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và toàn cầu.

    KCNA không đề cập đến các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên, vốn đang làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo. 

    chu tich trung quoc
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 21/11, đại diện Trung Quốc đã phản đối một tuyên bố chung lên án Triều Tiên về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 mới nhất. 

    Khi ấy, Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Zhang Jun cho biết Bắc Kinh "quan ngại" trước "vòng xoáy gia tăng căng thẳng và đối đầu" trên Bán đảo Triều Tiên nhưng cho rằng Hội đồng Bảo an cần giúp xoa dịu căng thẳng và không phải lúc nào cũng lên án hoặc gây áp lực với Bình Nhưỡng.

    Ông Zhang cho rằng Mỹ nên chủ động và đưa ra các đề xuất thực tế để đáp ứng "những lo ngại chính đáng" của Triều Tiên. Đại sứ Trung Quốc nhận định: "Tất cả các bên nên giữ bình tĩnh, kiềm chế, hành động và nói năng thận trọng, tránh mọi động thái có thể làm leo thang căng thẳng và dẫn đến tính toán sai lầm để tránh tình hình trở thành một vòng luẩn quẩn".

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-noi-dung-buc-thu-chu-tich-tap-can-binh-gui-lanh-dao-trieu-tien-a558510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan