+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ số lượng tên lửa Israel bị Syria bắn hạ trong cuộc không kích 17/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết, quân đội Syria đã hạ được hơn 1/3 số tên lửa mà Israel bắn ra trong đợt tấn công hôm 17/9 vừa qua.

    Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết, quân đội Syria đã hạ được hơn 1/3 số tên lửa mà Israel bắn ra trong đợt tấn công hôm 17/9 vừa qua.

    Ngoại trưởng Syria Walid Muallem. Ảnh: AP

    Sputnik ngày 2/10 dẫn lời Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết: "Hệ thống phòng không Syria đã ngăn chặn thành công vụ tấn công của Israel, bắn hạ hơn 1/3 số tên lửa". Ông Muallem cũng bày tỏ tin tưởng vào năng lực phòng thủ của Syria trong việc đối phó với bất cứ cuộc tấn công nào.

    Trước đó, vào đêm ngày 17/9, bốn máy bay chiến đấu F-16 của Israel bất ngờ không kích vào các mục tiêu ở thành phố Latakia của Syria. Tuy nhiên, phía Tel Aviv không hề đưa ra cảnh báo cho quân đội Nga cũng đang đóng tại khu vực này.

    Kết quả là khi phía Damascus đang tiến hành đáp trả cuộc tấn công của Israel đã bắn nhầm máy bay trinh sát IL-20, khiến 15 quân nhân thiệt mạng.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa S-200 của Syria khi đó ngắm bắn chiến đấu cơ F-16 của Israel nhưng máy bay này đã dùng chiếc IL-20 của Nga làm lá chắn.

    Để đáp trả, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ cung cấp cho Syria hệ thống phòng không hiện đại S-300.

    Theo Ynet, Nga đã sử dụng máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới Antonov An-124 Ruslan để vận chuyển hệ thống phòng không S-300 đến Syria.

    [presscloud]4447[/presscloud]

    Video tái hiện thảm kịch Il-20 bị bắn hạ

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-so-luong-ten-lua-israel-bi-syria-ban-ha-trong-cuoc-khong-kich-179-a246281.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan