+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ sốc về giá chênh mà CDC Hà Nội hưởng lợi khi nhập vào máy xét nghiệm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR khi nhập khẩu về Việt Nam có giá 2,3 tỷ đồng nhưng CDC Hà Nội mua vào với giá chênh gấp 3 lần.

    Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR khi nhập khẩu về Việt Nam có giá 2,3 tỷ đồng nhưng CDC Hà Nội mua vào với giá chênh gấp 3 lần.

    Liên quan đến vụ án hình sự trục lợi trong chống dịch xảy ra tại CDC Hà Nội và một số đơn vị liên quan, một lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) cho biết, đã xác định những người liên quan có hành vi móc ngoặc, thổi giá thiết bị vật tư y tế.

    Cụ thể, từ đầu năm 2020, CDC Hà Nội đã thực hiện mua sắm một số hệ thống Realtime PCR tự động nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

    Bị can Nguyễn Nhật Cảm (ảnh to) và đồng phạm. Ảnh: Dân trí

    Do thời gian gấp nên việc mua sắm này được CDC Hà Nội thực hiện theo phương thức chỉ định thầu. Qua xác minh bước đầu, C03 phát hiện hệ thống Realtime PCR tự động khi nhập khẩu về Việt Nam chỉ có có giá khoảng 2,3 tỷ đồng nhưng CDC Hà Nội mua vào với giá cao hơn gấp 3 lần, trên 7 tỷ đồng.

    Theo lãnh đạo C03, việc “thổi giá” hệ thống Realtime PCR tự động được các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối mua bán lòng vòng với nhau. Sau đó, Công ty CP định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành căn cứ vào để đề xuất mức giá và CDC Hà Nội mua vào.

    "Vụ án đang được chúng tôi điều tra, mở rộng, bước đầu kết quả điều tra mới có những thông tin như vậy. Khi có thông tin đầy đủ vụ án, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí", vị lãnh đạo C03 nói.

    Với các hành vi trên, chiều 22/4, C03 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 bị can để điều tra về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm:

    Nguyễn Nhật Cảm (SN 1963) - Giám đốc CDC Hà Nội, thuộc Sở Y tế Hà Nội;

    Nguyễn Vũ Hà Thanh (SN 1979) - Trưởng phòng Tài chính kế toán Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội;

    Đào Thế Vinh (SN 1975) - Giám đốc Công ty TNHH Vật tư khoa học và Thương mại Việt Nam (MST);

    Nguyễn Trần Duy (SN 1980) - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành;

    Nguyễn Ngọc Nhất (SN 1986) - nhân viên Công ty TNHH Phát triển khoa học Vitech;

    Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1985) - nhân viên Công ty TNHH Thiết bị y tế Phương Đông;

    Lê Xuân Tuấn (SN 1982) - nhân viên Phòng Tài chính kế toán Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội thuộc Sở Y tế Hà Nội.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang tập trung khẩn trương làm rõ hành vi của các bị can, thu hồi tài sản Nhà nước và tiến hành điều tra mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-soc-ve-gia-chenh-ma-cdc-ha-noi-huong-loi-khi-nhap-vao-may-xet-nghiem-covid-19-a320762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan