+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ sốc về hàng tấn tiền vàng của tướng tham nhũng Từ Tài Hậu

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức cấp cao Trung Quốc "ngã ngựa" Từ Tài Hậu đã cất giấu hàng tấn tiền mặt và ngọc bích quý giá trong tầng hầm của mình.
    Quan chức cấp cao Trung Quốc "ngã ngựa" Từ Tài Hậu đã cất giấu hàng tấn tiền mặt và ngọc bích quý giá trong tầng hầm của mình, một tạp chí Hong Kong đã đăng thông tin này ngày (20/11).
    Reuters dẫn nguồn Tạp chí Phoenix Weekly nổi tiếng của Hong Kong đưa tin, các công tố viên quân sự nói rằng Từ Tài Hậu, cựu phó chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương, đã thừa nhận từng nhận những khoản tiền hối lộ khổng lồ. Cơ quan điều tra tìm thấy trong căn biệt thự sang trọng của Từ Tài Hậu ở Bắc Kinh hơn 1 tấn tiền gồm đô la Mỹ, euro và nhân dân tệ được giấu trong hầm.
    Tiết lộ sốc về hàng tấn tiền vàng của tướng tham nhũng Từ Tài Hậu

    Tướng Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc.

    Từ Tài Hậu cũng cất giấu vô số đá quý và hàng trăm kg ngọc đắt tiền, đồ cổ quý hiếm - tạp chí này cho biết -"Nhà chức trách đã phải dùng hơn 10 xe tải mới chở hết số tài sản chất đống như núi từ ngôi nhà của tướng Từ".
    Từ Tài Hậu năm nay 71 tuổi, xuất thân trong một gia đình thuộc tầng lớp dân lao động ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, trở thành chính ủy quân đội ở Cát Lâm, được tiến cử vào Ủy ban Quân ủy trung ương Trung Quốc năm 1999 và trở thành phó chủ tịch ủy ban này năm 2004.
    Cơ quan điều tra Trung Quốc đã phát hiện Từ Tài Hậu và các thành viên trong gia đình đã nhận những khoản hối lộ khổng lồ. Ngày 30/6/2014, Từ Tài Hậu bị khai trừ khỏi đảng khi đang ở trên giường bệnh điều trị ung thư.
    Hồi tháng 10 vừa qua, báo chí Hong Kong cũng đưa tin trong quá trình điều tra, các kiểm sát viên đã tịch thu từ nhà tướng Từ số tài sản trị giá 1,6 tỉ nhân dân tệ (khoảng 261,8 triệu USD).
    Gia đình Từ Tài Hậu có đến 17 tài khoản trong năm ngân hàng cấp quốc gia với tổng số tiền lên đến 335 triệu nhân dân tệ (54,8 triệu USD), trong đó có 14 tài khoản dưới tên giả. Tại sáu ngân hàng địa phương, gia tộc họ Từ cũng dùng tên giả tạo 12 tài khoản để gửi 430 triệu nhân dân tệ (hơn 65,9 triệu USD) và khoảng 10 tài khoản ở năm ngân hàng nước ngoài với số tiền khoảng 220 triệu nhân dân tệ.
    Tại một biệt thự ở Tế Nam của gia đình Từ Tài Hậu, các nhà điều tra tịch thu hàng triệu USD, euro và bảng Anh.
    Ngoài ra, các thông tin điều tra cho biết, vợ của Từ Tài Hậu sở hữu chừng 20 bất động sản, con gái Từ đứng tên 15 khu bất động sản.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-soc-ve-hang-tan-tien-vang-cua-tuong-tham-nhung-tu-tai-hau-a70134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan