Tiết lộ sự thật về bản hợp đồng của Xuân Trường với Incheon United 4 năm trước


Thứ 3, 12/02/2019 | 12:45


Cùng sự kiện

Quản lý Lee Dong-jun nói rằng việc tuyển dụng Xuân Trường 4 năm trước là khía cạnh tiếp thị, còn với Công Phượng là để lấp đầy nguồn nhân lực khan hiếm.

Quản lý Lee Dong-jun nói rằng việc tuyển dụng Xuân Trường 4 năm trước là khía cạnh tiếp thị, còn với Công Phượng là để lấp đầy nguồn nhân lực khan hiếm.

Trước Công Phượng, Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Incheon thi đấu. Ảnh: Zing.vn 

Cách đây 4 năm, cầu thủ Lương Xuân Trường gia nhập đội bóng Incheon United theo bản hợp đồng kéo dài một năm. Anh được kì vọng sẽ thi đấu tốt trên đất Hàn Quốc, tuy nhiên những gì đọng lại chỉ là vỏn vẹn 4 lần sân từ ghế dự bị, không có quá nhiều ấn tượng.

Chia sẻ trên tờ Daily Sports Hankook, Lee Dong-jun - đại diện của Xuân Trường cho biết: "Nếu việc tuyển dụng Xuân Trường ngày ấy (năm 2015) là vì khía cạnh tiếp thị, thì Công Phượng được ký hợp đồng để lấp đầy nguồn nhân lực đang khan hiếm trên hàng công của Incheon".

"Khi theo dõi chiến dịch Asian Cup, HLV của Incheon là Jon Anderson và cựu danh thủ quyền lực của bóng đá Hàn Quốc là Lee Chun Soo đã trao đổi với nhau để xúc tiến đàm phán chiêu mộ Công Phượng".

"Incheon lựa chọn Công Phượng là mảnh ghép phù hợp sau khi kết thúc trận tứ kết Asian Cup 2019. Không có nhiều cầu thủ có thể ghi 2 bàn trong 5 trận ở giải đấu châu lục này".

Ảnh: Sport5

Theo nhà báo Seo Ho-joong cũng cho rằng tài năng trẻ của Việt Nam thời điểm cách đây 4 năm chỉ đem về giá trị về mặt thương mại cho các giải đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Anh viết: "Xuân Trường thực sự đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Không giống như các thương vụ trước đây, cậu ấy thực sự là làn gió mới. Đó là cột mốc giúp các đội bóng Hàn Quốc mở rộng tầm nhìn tới Đông Nam Á và quan tâm tới những tài năng tại đây. 

Tuy nhiên, thành thực mà nói, Xuân Trường không hề thành công nếu xét về mặt chuyên môn. Cả ban huấn luyện của Incheon và Gangwon đề thừa nhận điều này. Lối chơi tại K-League đòi hỏi rất cao về mặt thể lực và sức mạnh của các tiền vệ. Về thương mại, cậu ấy đã đem lại lợi ích rất lớn. Những nhãn hàng Hàn Quốc và cả ban tổ chức thế vận hội mùa đông PyeongChang đã hợp tác thành công với Xuân Trường".

Bên cạnh đó, nhà báo Seo Ho-joong còn tiết lộ một chi tiết đáng chú ý, đó là thời điểm năm 2016, BHL và các tuyển trạch viên của Incheon đã có những bất đồng nhất định về việc chiêu mộ Xuân Trường. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến cơ hội ra sân của tiền vệ gốc Tuyên Quang. 

Vấn đề kể trên là điều mà Incheon United cần khắc phục. Đáng mừng là lần này đã không có bất kỳ xung đột nào cả. Lee Chun-soo, người phụ trách chính về chuyển nhượng và HLV trưởng John Andersen đều rất "ưng ý" về trường hợp của Công Phượng. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-su-that-ve-ban-hop-dong-cua-xuan-truong-voi-incheon-united-4-nam-truoc-a262681.html