+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ vấn nạn lạm dụng tình dục kinh hoàng trong nhà tù Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cùng khám phá những câu chuyện tù nhân nam bị lạm dụng tình dục kinh hoàng trong một số nhà tù Mỹ qua trải nghiệm của nhà văn người Mỹ Shaun Attwood.

    (ĐSPL) – Cùng khám phá những câu chuyện tù nhân nam bị lạm dụng tình dục kinh hoàng trong một số nhà tù Mỹ qua trải nghiệm của nhà văn người Mỹ Shaun Attwood.

    Nhà văn Shaun Attwood đã dành 5 năm để trải nghiệm trong một số nhà tù khắc nghiệt nhất của Mỹ, bao gồm cả nhà tù Maricopa ở Arizona, đã viết cuốn sách với tựa đề “Prison Time”, tiết lộ câu chuyện đàn ông bị lạm dụng tình dục trong nhà tù.

    Tiết lộ vấn nạn lạm dụng tình dục kinh hoàng trong nhà tù Mỹ

    Nhà văn Shaun Attwood đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công tình dục trong 5 năm trải nghiệm ở các nhà tù Mỹ.

    Nhiều tù nhân nam bị lạm dụng tình dục

    Ước tính trong năm 2010 có 140.000 tù nhân đã bị hãm hiếp trong nhà tù Attwood (Mỹ). Số liệu thống kê cho thấy, có đến 21\% số tù nhân tại các nhà tù nằm ở phía Trung Tây nước Mỹ báo cáo bị lôi kéo vào các hoạt động tình dục. Số liệu thống kê tương tự cho thấy, có khoảng 103 tù nhân cả nam lẫn nữ ở Anh bị tấn công tình dục trong tù.

    Các cuộc tấn công tình dục thường bắt đầu từ việc cho vay nợ. Đôi khi, các nạn nhân sẽ bị lừa cho hút thuốc phiện hoặc được cho vay nợ. Sau đó, các nạn nhân phải trả bằng cách quan hệ tình dục với “chủ nợ”. Ngoài ra, cũng có nạn nhân bị đe doạ bằng bạo lực buộc phải quan hệ tình dục.

    Tù nhân trẻ tuổi có khả năng bị tấn công tình dục cao gấp 5 lần so với tù nhân khác. Không chỉ những người đàn ông trẻ, những người đồng tính cũng phải đối mặt với nguy cơ bị hãm hiếp cao. "Điều đó là không thể tránh khỏi", Attwood chia sẻ. “Và không ai ở bên ngoài quan tâm đến điều đó”.

    Từ năm 2003, tù nhân trong các nhà tù được tham gia lớp học phòng chống nạn hiếp dâm. Lớp học này dạy cho các tù nhân cách báo cáo về những hành vi lạm dụng tình dục trong nhà tù. Tuy nhiên, những lớp học này dường như không phát huy tác dụng.

    “Mọi người cười suốt trong giờ học và nói với giáo viên rằng, chúng tôi sẽ không báo cáo bất cứ điều gì về những vụ hiếp dâm. Nếu bạn báo cáo về bất cứ điều gì khuất tất trong nhà tù đồng nghĩa với việc bạn đang phải đối mặt với rất nhiều hiểm nguy ở phía trước”, Attwood cho biết. Khi lớp học này kết thúc, các tù nhân còn nói đùa với nhau rằng: “Họ nên đưa cho chúng ta những công cụ hiếp dâm thì hơn”. Thậm chí, ngay sau buổi học này, một tù nhân mắc bệnh tâm thần đã bị hãm hiếm nhưng không một ai báo cáo cả.

    Tiết lộ vấn nạn lạm dụng tình dục kinh hoàng trong nhà tù Mỹ
    Shaun Attwood và cuốn "Prison Time".

    Lạm dụng tình dục dẫn đến lây lan bệnh tật

    Vấn nạn tù nhân bị tấn công tình dục dẫn đến sự gia tăng của các căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Attwood cho biết, trong một nhà tù, ông ước tính có đến 2/3 số tù nhân bị viêm gan C, nhiều người nhiễm HIV. Và do không được điều trị, một số tù nhân đã chuyển sang AIDS.

    Attwood đã mô tả các tù nhân thường trở thành nạn nhân bị hiếp dâm và tấn công tình dục đến mức họ thậm chí không nhận ra điều đó.

    Sau khi chứng kiến tất cả những vấn nạn trong các nhà tù ở Mỹ, nhà văn Attwood vẫn còn đọng lại một “vết sẹo” tâm lý dù đã 7 năm trôi qua. "Tôi vẫn gặp những cơn ác mộng về quãng thời gian tôi trải nghiệm trong nhà tù", ông nói.

    Minh Khôi (Theo Arizonaprisonwatch)

    Xem thêm video Tiếp viên hàng không nhảy nhót trên chuyến bay để hướng dẫn an toàn:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-van-nan-lam-dung-tinh-duc-kinh-hoang-trong-nha-tu-my-a25098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan