+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về chiến đấu cơ Su-57 của Nga: Mang tên lửa siêu thanh, bắn hạ kẻ địch cách xa 300km

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến đấu cơ tiên tiến, đa năng Su-57 của Nga được trang bị tên lửa siêu thanh, có thể tấn công kẻ địch ở khoảng cách 300km, hãng tin RT cho hay.

    Chiến đấu cơ tiên tiến, đa năng Su-57 của Nga được trang bị tên lửa siêu thanh, có thể tấn công kẻ địch ở khoảng cách 300km, hãng tin RT cho hay.

    Chiến đấu cơ Su-57 của Nga. Ảnh: Getty

    Su-57 là máy bay thế hệ thứ 5 đầu tiên của Nga, được thiết kế với hi vọng sẽ trở thành mối đe dọa đáng gờm đối với các cường quốc hàng không lớn như Mỹ. Su-57 được dự kiến ​​sẽ mang vũ khí trong khoang bên trong để giảm mặt cắt radar và tránh ảnh hưởng đến khả năng tàng hình. Mặc dù vậy, các tên lửa lớn hơn có thể được gắn ở bên ngoài, tại một vị trí lý tưởng nào đó. Rất có thể, tên lửa siêu thanh được trang bị cho Su-57 sẽ bao gồm cả R-37M, một tên lửa có phạm vi tấn công cực lớn.

    R-37M là phiên bản nâng cấp của tên lửa được đưa vào hoạt động từ năm 1985. Biến thể cũ hơn là một trong những tên lửa không đối không lớn hơn, dài 4,2 m và trọng lượng lên tới 600kg, chỉ thích hợp cho các loại máy bay lớn như Mig -31BM.

    Ưu thế quan trọng của tên lửa này là phạm vi tấn công lên tới 300km. Tên lửa tốn kém này có thể hạ gục các mục tiêu quan trọng như máy bay AWACS, nhưng với tốc độ Mach 6 và hệ thống heap đang hoạt động chiếm ưu thế trong giai đoạn cuối, nó thậm chí còn có khả năng đe dọa đến các mục tiêu di chuyển nhanh hơn như cacsc máy bay chiến đấu.

    Su-57 được xem là nỗ lực lớn của Nga trong việc phá thế độc tôn của Mỹ về chiến đấu cơ tàng hình. Hiện tại, Mỹ vẫn là quốc gia duy nhất có tiêm kích tàng hình ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-chien-dau-co-su-57-cua-nga-mang-ten-lua-sieu-thanh-ban-ha-ke-dich-cach-xa-300km-a245568.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan