+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về "đại gia bánh mỳ" thu về 600 triệu/tháng, hơn lương bầu Đức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Đại gia bánh mỳ" chỉ có một cửa hàng "con cóc" nhưng thu nhập lên đến 20 triệu đồng/ngày...

    (ĐSPL) - "Đại gia bánh mỳ" chỉ có một cửa hàng "con cóc" nhưng thu nhập lên đến 20 triệu đồng/ngày...

    Tiệm bánh mỳ con cóc thu nhập 600 triệu/tháng, hơn lương bầu Đức

    Với nguyên liệu tự chế biến theo công thức gia truyền 40 năm, tiệm bánh mỳ cô Bích (Q. Gò Vấp, TP. HCM) được nhiều thực khách tìm tới, nhiều người còn "nghiện" món bán mì quán cóc này.

    Theo cô Nguyễn Thị Ngọc Bích (hơn 50 tuổi, chủ quán), bánh mỳ của cô được mọi người ủng hộ bởi tất cả nguyên liệu để làm nhân bánh mỳ là do cô tự chế biến theo công thức gia truyền của cha cô để lại.

    Nói là tiệm cho sang, chứ thực ra đó chỉ là một chiếc xe đẩy, với bảng hiệu khiêm tốn trên vỉa hè. 

    Cô Bích chia sẻ: “Có được thành công ngày hôm nay là nhờ cha tôi đã sáng tạo ra công thức bơ-pate đặc biệt mà không nơi nào có được, đó là hương vị chính của ổ bánh mỳ. Đó cũng là công sức và tâm huyết của cha nên chúng tôi quyết định tiệm có thể thêm, bớt hoặc sáng tạo ra bất kỳ nguyên liệu nào nhưng với bơ-pate thì không bao giờ thay đổi”.

    Đến nay, tiệm bánh mỳ của cô Bích đã được hơn 40 năm, và vị ngày càng ngon, càng hấp dẫn hơn nhờ công thức bổ sung do chính cô nghĩ ra nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách. 

    Cô Bích chia sẻ: “Có được thành công ngày hôm nay là nhờ cha tôi đã sáng tạo ra công thức bơ-pate đặc biệt mà không nơi nào có được, đó là hương vị chính của ổ bánh mỳ". 

    Nói là tiệm cho sang, chứ thực ra đó chỉ là một chiếc xe đẩy, với bảng hiệu khiêm tốn trên vỉa hè. Cái tên bánh mỳ cóc ra đời từ đó, cũng như người Sài Gòn quen gọi các hàng quán vỉa hè là quán cóc. Sau này, khi tiếp quản xe bánh mỳ từ cha mình, cô Bích không mua chả lụa, thịt nguội có sẵn như cha, mà thay vào đó là thịt gà xé do cô sáng tạo ra.

    cô Bích không mua chả lụa, thịt nguội có sẵn như cha, mà thay vào đó là thịt gà xé do cô sáng tạo ra. 

    Thịt gà xé được chế biến từ ức gà, sau khi luộc chín thì xé nhỏ và xào cho rút hết nước, thịt săn lại, dai và thơm nức. Với bơ-pate, sau khi làm bơ, cô Bích phải đi chợ từ sớm để mua được gan heo còn nóng hổi, thêm vào đó là gia vị và nước sốt làm theo công thức riêng, rồi hấp lên thành pate. Sau đó trộn chung với bơ tạo nên một hỗn hợp bơ-pate đặc trưng của tiệm. Gỏi chua cũng phải tự tay làm thì cô Bích mới yên tâm.

     Mỗi ngày tiệm cô Bích bán khoảng 2.000 ổ bánh mỳ, mỗi ổ 12.000 đồng mang về thu nhập lên đến hơn 20 triệu/ngày.

    Chỗ cô Bích luôn ưu tiên bán trước cho người già, người đi đường có con nhỏ, sinh viên vì những người này cần được bán nhanh để có thể nghỉ ngơi hoặc kịp thời gian đến trường. Cô Bích chia sẻ:“Tiệm tồn tại đến ngày nay là nhờ sự yêu mến của mọi người, vì thế tôi không muốn ai phải chờ lâu, những người già cần được nghỉ ngơi, trẻ nhỏ và sinh viên thì phải đi học, thế nên tôi ưu tiên những người này trước”.

    Cô Bích tự hào:“Tuy khách thường góp ý cho tôi tăng thêm chi nhánh, nhưng một mình tôi không thể làm xuể. Có thể tôi là người bảo thủ nhưng tôi muốn tự tay mình làm tất cả nguyên liệu thì mới an tâm, vì bánh mỳ không những phải hợp vị với thực khách mà còn phải vệ sinh thì khách ăn mới có vị ngon trọn vẹn”.

     Tiệm bánh mỳ của cô Bích đã được hơn 40 năm, và vị ngày càng ngon, càng hấp dẫn hơn nhờ công thức bổ sung do chính cô nghĩ ra nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách. 

    Bạn Nguyễn Thị Thúy Nhung (ngụ Phú Nhuận) cho biết:“Từ khi còn là sinh viên, tôi đã “nghiện” bánh mỳ cóc tại đây, tôi thường ăn một lần 2 ổ, có khi tôi phải ăn liên tục 3 ổ mới đã. Theo tôi, bánh mỳ cóc tiệm cô Bích ăn rất ngon, tuy bơ-pate nhiều nhưng không bị ngấy, nhất là bánh mỳ còn giòn, ăn rất thích”.

    Được biết 17h30 hàng ngày là “giờ cao điểm” của quán, nhưng khách vẫn vui vẻ đứng đợi chứ không đi nơi khác. Nhiều người ở xa đến thăm Sài Gòn, nghe tiếng tiệm bánh mỳ cóc cũng tìm đến ăn thử.

    Mỗi ngày, cô Bích chế biến khoảng 20 hộp bơ-pate to, 150kg thịt gà xé nhưng chỉ đến khoảng 20h là tất cả đều hết sạch mà vẫn còn khách đứng đợi. Một ổ bánh mỳ có giá 12.000 đồng, mỗi ngày tiệm bán được khoảng 2.000 ổ, thu về hơn 20 triệu đồng. Điều khiến tiệm bánh mỳ nhỏ bé này chiếm được tình cảm của khách gần xa, một phần nhờ hương vị đặc biệt khiến ai từng ăn cũng đều thích mê, hơn nữa sự vui tính, tận tâm của cô Bích cũng khiến các thực khách khó tính luôn hài lòng.

    'Nữ hoàng bánh mỳ' Hội An: Lão bà 80 nức tiếng 5 châu


    Không biết cái tên quán bánh mì “Madam Khanh - The Banh mi Queen” (115 Trần Cao Vân, TP. Hội An) của cụ Nguyễn Thị Lộc (80 tuổi có từ bao giờ.

    Cụ Lộc chỉ nhớ là sau khi có chồng, cụ mở quán bán chè sau chuyển sang bán bánh mì. “Hồi đó quán bánh mì ở góc đường này bà con gọi là quán bà Khánh vì gọi theo tên chồng. Còn tên tui là Nguyễn Thị Lộc” - bà kể.

    Quán nằm dưới mái hiên nhỏ hẹp, chỉ đủ kê hai chiếc bàn. Trước tủ kính là tên quán bằng tiếng Tây “Madam Khanh - The Banh mi Queen” viết bằng giấy, dán dưới tủ kính.

    Khách Tây chờ mua bánh mỳ.

    Trên vách che làm bếp, nơi cụ bà đứng chiên trứng mỗi ngày có đến cả trăm tờ giấy viết tay của khách nước ngoài ngợi ca, cảm ơn cụ đã cho họ ăn ổ bánh mì “ngon chưa từng thấy”.

    Bánh mì Madam Khanh được xếp hạng thứ 7 của Tripadvisor (TripAdvisor là website du lịch lớn nhất thế giới, cho phép du khách tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyên đi) về các món ngon ở Hội An

    Cụ Lộc cho hay, cái tên quán là do khách nước ngoài đến ăn và đặt, chứ cụ không biết tiếng Anh, tiếng Pháp. “Mấy cô phiên dịch đi với đoàn khách Tây bảo “The Banh mi Queen” có nghĩa là “Nữ hoàng bánh mì”. Nghe nói rứa ngại lắm, thấy khách ăn ngon miệng là tui vui rồi”, cụ nói.

    Trên diễn đàn du lịch nổi tiếng Tripadvisor , hàng trăm du khách ghé tiệm Madam Khanh cũng không tiếc lời khen. Du khách bình chọn “The Banh mi Queen” xếp hạng thứ 7 về tiện ích, giá rẻ, ngon và an toàn trong số hàng trăm nhà hàng, tiệm ăn uống tại phố cổ Hội An.

    Trong số hàng trăm lá thư tay của khách Tây đến từ Pháp, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... ông Gary (đến từ Sydney, Úc) viết: “Nhiều người nói rằng đây là bánh mì ngon nhất trong phố cổ. Sai! Đây là bánh mì ngon nhất, hơn bất cứ loại nào trên thế giới”.

    Du khách Tây sau khi ăn bánh mì của cụ Lộc đã viết hàng trăm bức thư khen ngợi bánh mì của cụ Lộc ngon và rẻ nhất thế giới.

    Hay một vị khách bày tỏ: “Quý bà đáng yêu và tốt bụng mà tôi từng gặp ở Việt Nam”.

    Nhiều du khách khẳng định: “Không nghi ngờ gì nữa. Đó là ổ bánh mì ngon nhất mà tôi đã từng nếm thử. Dịch vụ đáng yêu và thân thiện. Và chắc rằng bạn sẽ có một tách trà tươi và ngon sau khi ăn”. Tất cả đều khẳng định bánh mì Madam Khanh ngon nhất và rẻ nhất trên thế giới, chỉ với 20.000 đồng Việt Nam, chưa quá 1 USD.

    Cụ Lộc co biết mỗi ngày cụ bán khoảng 200 ổ bánh mì, trừ tất cả chi phí và ăn uống, mỗi ngày tiền lãi cũng được 1 triệu đồng. Những tháng khách đến Hội An đông thì bán được gấp 2 lần.

    “Cũng vất vả lắm, để kiếm được số tiền lời ấy cả gia đình phải dậy từ 4 giờ sáng mới làm kịp để bán cho khách. Tất cả nhân bánh mì đều do tui và đứa con gái tự tay chế biến”, cụ Lộc kể.

    Bánh mì do “Madam Khanh” làm thoạt nhìn cũng giống như bao ổ bánh mì khác, nhưng ăn vài miếng là cảm nhận vị giòn tan của thân bánh, vị thơm ngon của nhân thịt, chả, trứng gà ốp la,...

    Cụ Lộc cho biết, bánh mì cụ chọn là loại cỡ lớn, đảm bảo dai, giòn, thơm. Tùy theo yêu cầu của khách mà cụ bỏ nhân khác nhau, có đến cả chục loại nhân để chọn. Nhưng tất cả đều không thiếu mayonnaise được làm từ lòng đỏ trứng gà, pate gan và kim chi.

    Bán được ổ bánh mì mà khách Tây bảo “good” hoặc “excellent” là tui vui rồi - cụ Lộc tâm sự.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]Pq5Vz4RuRc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-dai-gia-banh-my-thu-ve-600-trieuthang-hon-luong-bau-duc-a99179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.