+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về người bạn đồng hành 82 tuổi sẽ cùng tỷ phú giàu nhất thế giới bay vào vũ trụ

    • DSPL
    ĐS&PL Cụ bà 82 tuổi Wally Funk sẽ là một trong những người bạn đồng hành, cùng tỷ phú Jeff Bezos bay vào vũ trụ trong tháng này.

    Tỷ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos hôm 1/7 đã thông báo trên trang Instagram cá nhân rằng cụ bà Wally Funk (82 tuổi) sẽ là người đồng hành cùng ông trong chuyến bay vào vũ trụ sắp tới.

    Được biết, bà Wally Funk vốn là một trong những nữ phi công đầu tiên với đam mê khám phá vũ trụ vào những năm 1960. Tuy nhiên, thời kỳ đó, chỉ có nam giới mới được cho là đủ tiêu chuẩn để trở thành phi hành gia nên bà Funk đã không thể thực hiện ước mơ của mình.

    cu ba 82 tuoi1
    Bà Wally Funk sẽ trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian vào ngày 20/7 tới. Ảnh: Guardian 

    Bà Funk còn là một trong những phi công tình nguyện cho dự án "Mercury 13" trong năm 1961 để hỗ trợ phụ nữ đủ điều kiện tham gia chương trình phi hành gia của NASA, do William Randolph Lovelace, người đứng đầu ủy ban khoa học đời sống của NASA, lãnh đạo độc lập.

    Ở tuổi 21, bà Funk tốt nghiệp hạng ba trong lớp sau khi trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt về thể chất và tinh thần do ông Lovelace tổ chức. Chia sẻ lại chuyện này, bà Funk cho biết: "Họ đã nói rằng tôi làm tốt hơn hẳn và hoàn thành công việc nhanh hơn so với những đồng nghiệp nam".

    Tuy nhiên, dự án này đã đột ngột bị chính phủ huỷ bỏ vì chính phủ liên bang quyết định phụ nữ phụ nữ không được phép sử dụng các cơ sở quân sự cần thiết để huấn luyện bay vào không gian. Theo đó, không một người phụ nữ nào trong số những người tình nguyện tham gia dự án "Mercury 13" từng có cơ hội được đặt chân lên vũ trụ. 

    Sau đó, vào năm 1971, bà trở thành nữ thanh tra đầu tiên của Cục Hàng không Liên bang và sau đó là nữ điều tra viên an toàn hàng không đầu tiên của Ban An toàn Hàng không Quốc gia vào năm 1974. Trong thời gian đó, bà Funk đã dạy cho hơn 3.000 các kỹ năng bay an toàn. 

    Đến nay, ở tuổi 82, bà Funk cuối cùng cũng sẽ thực hiện được ước mơ thời trẻ của mình là du hành vũ trụ. Theo đó, bà Funk sẽ trở thành người lớn tuổi nhất bay vào không gian, phá vỡ kỷ lục trước đó của ông John Glenn, người đã lên con tàu con thoi Discovery khám phá vũ trụ ở tuổi 77 vào năm 1998.

    Trong đoạn phỏng vấn sau thông tin này, bà Funk chia sẻ: "Tôi không ngờ mình có thể đạt được ước mơ này".

    Chia sẻ về bà Funk, tỷ phú Bezos đã nói: "Không ai đợi lâu hơn bà ấy để được bay vào không gian. Bà ấy chính là vị khách danh dự của chúng tôi".

    Ngoài bà Wally Funk, chuyến du hành vũ trụ sắp tới của tỷ phú Bezos sẽ có thêm 2 vị khách khác bao gồm em trai của ông, Mark Bezos, và 1 nhân vật ẩn danh đã bỏ 28 triệu USD đấu giá cho chuyến đi này.

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-nguoi-ban-dong-hanh-82-tuoi-se-cung-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-bay-vao-vu-tru-a505632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan