+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về nhân thân nghi phạm sát hại vợ, phi tang xác ở Cao Bằng

    • DSPL
    ĐS&PL Bác sĩ Hải - nghi phạm sát hại vợ, bỏ xác vào bao tải phi tang ở Cao Bằng từng có một đời vợ và 2 người con.

    Bác sĩ Hải - nghi phạm sát hại vợ, bỏ xác vào bao tải phi tang ở Cao Bằng từng có một đời vợ và 2 người con. Tuy nhiên, vì không chịu được tính vũ phu của chồng, nên người vợ thứ nhất đã ly hôn với Hải.

    Triệu Văn Hải (SN 1976, quê tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "giết người". Nạn nhân được xác định là chị Đặng Thị H. (SN 1988, quê huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng).

    Theo báo Người Đưa Tin, nghi phạm Hải và chị H. mới kết hôn được 5 tháng và cuộc sống thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Hải thường xuyên đánh đập vợ. Trước khi kết hôn với H., Hải từng có một đời vợ và 2 người con nhỏ (1 trai, 1 gái). Người vợ trước của Hải, do không chịu được tính vũ phu của chồng nên đã ly hôn.

    Hải kết hôn với người vợ đầu sau khi tốt nghiệp trung cấp Y khoa, và về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). Trong quá trình làm việc tại bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình, Hải đã học thêm 4 năm đại học và 2 năm bác sĩ Chuyên khoa I.

    Lần đi học đại học 4 năm tại Hà Nội, ở nhà thì vợ Hải đâm đơn ra tòa đòi ly hôn (lúc này Hải mới có 1 cô con gái lớn). Sau đó do được sự khuyên bảo từ hai gia đình nên người vợ của Hải đã không đòi ly hôn nữa. Đến năm 2014, sau khi đi học đại học về, Hải tiếp tục đi học cao học tại Hà Nội. Lúc này, do thường xuyên bị Hải bạo hành, đánh đập nên người vợ thứ nhất đã quyết tâm ly hôn.

    Nghi phạm Triệu Văn Hải. Ảnh: Dân Việt

    Sau khi chia tay vợ đầu, Hải có yêu một cô gái khác. Khi 2 người chuẩn bị kết hôn thì cô gái bất ngờ chia tay vì Hải thường xuyên đánh đập bạn gái.

    Vào tháng 4/2018, Hải kết hôn với chị H., nhưng mới dọn về ở với nhau 2 người đã thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

    Trước đó, chia sẻ với báo Công an TP.HCM, một người hàng xóm của anh Hải cho biết, nhiều lần chị H. đã bị Hải bóp cổ. Thậm chí, có lần còn hằn cả vết tím trên cổ và chị H. chụp lại ảnh cho mọi người xem. Chị H. cũng từng có ý định bỏ đi vào dịp rằm tháng 7 (âm lịch). Tuy nhiên, sau đó chị đã không đi và nói với mọi người rằng, ở thêm 1 tháng nữa xem chồng có thay đổi không

    Theo anh T. (hàng xóm của anh Hải) vào buổi chiều 29/8, trước ngày xảy ra sự việc, anh còn chứng kiến 2 vợ chồng anh Hải cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, nhưng đến chiều tối 30/8 thì không thấy vợ chồng anh Hải đâu.

    Được biết, nghi phạm Hải công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng, còn chị H. công tác tại một Sở đóng trên địa bàn TP.Cao Bằng.

    Theo lời khai của Hải tại cơ quan công an, vào khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi vã và Hải dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi gây án, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ. Đến 24h cùng ngày, Hải bỏ xác vợ vào trong bao, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

    Tuy nhiên, do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

    Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn 10 triệu đồng rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội.

    Ngày 7/9, Hải bị bắt khi đang ấn náu tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-nhan-than-nghi-pham-sat-hai-vo-phi-tang-xac-o-cao-bang-a243415.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan