+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ về những cung nữ chuyên dạy chuyện phòng the cho hoàng đế

    • DSPL
    ĐS&PL 8 cung nữ sẽ thực hiện việc dạy hoàng đế về lý thuyết "giường chiếu" và truyền thụ kiến ​​thức thực tiễn cho hoàng đế hàng ngày.

    8 cung nữ sẽ thực hiện việc dạy hoàng đế về lý thuyết "giường chiếu" và truyền thụ kiến ​​thức thực tiễn cho hoàng đế hàng ngày.

    Ảnh minh họa. 

    Thời phong kiến Trung Quốc, hầu hết các hoàng đế thường lên ngôi khi hơn 10 tuổi - độ tuổi còn chưa đến giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, họ đã bắt đầu phải bàn đến chuyện hôn nhân, lấy vợ…

    Không phải ai cũng có thể được chọn được dạy hoàng đế và trở thành sư phụ khai sáng tâm sinh lý của hoàng đế.

    Văn bản trong cung của Thanh triều quy định rõ, Hoàng đế trước khi đến tuổi kết hôn, cung đình sẽ tuyển chọn 8 cung nữ trẻ trung, có dung mạo xuất chúng, tính cách ôn nhu.

    Những "phụ nữ" này sẽ thực hiện việc dạy hoàng đế lý thuyết tình dục và truyền thụ kiến ​​thức thực tiễn "giường chiếu" cho hoàng đế hàng ngày.

    8 cung nữ này đều là hàng có danh phận. Sau khi được “chọn mặt gửi vàng’, hàng tháng, họ được hưởng bổng lộc vua ban, thoát kiếp lao dịch hèn kém như những cung nữ tầm thường. Khi đã được chọn, họ có cơ hội thoát khỏi bể khổ, một bước đặt chân lên trời.

    Họ hiểu rõ nhiệm vụ của mình là giúp các tiểu hoàng đế, tiểu thái tử thu lượm kinh nghiệm phòng the trước hôn nhân, giúp bậc đế vương có cuộc sống gối chăn hài hòa, viên mãn với hoàng hậu và các phi tần, mỹ nữ về sau.

    Ảnh minh họa. 

    Thậm chí, có hoàng đế sinh con với chính những người dạy học này. Khi còn làm thái tử, hoàng đế Tư Mã Trung nhà Tây Tấn chính là người phải trải qua bài học này. Năm 13 tuổi, Tư Mã Trung được sắp xếp chuyện hôn nhân đại sự. Trước khi chính thức thành thân, Tấn Vũ đế Tư Mã Viêm đã cho gọi tài nữ Tạ Cửu vào Đông cung để hướng dẫn đường đi nước bước cho thái tử.

    Khi Tạ Cửu rời khỏi Đông cung, nàng ta đã mang trong mình giọt máu rồng, về sau sinh cho hoàng thất một quý tử. Nhiều năm sau, Tư Mã Trung trông thấy một bé trai trong tẩm cung của phụ mẫu mình thì rất đỗi ngạc nhiên. Lúc này, Tấn Vũ đế mới tiết lộ, đứa trẻ này chính là kết quả của những ngày chung chăn chung gối giữa thái tử và Tạ Cửu tài nữ.

    Văn Thành đế Thác Bạt Tuấn nhà Bắc Ngụy cũng lâm hạnh cùng cung nữ khi mới 13, làm cha một năm sau đó, dù tới 17 tuổi mới chính thức kết hôn.

    Tới triều Thanh, tục lệ này càng được áp dụng rộng rãi và trở nên quy củ. Trước khi hoàng đế tới tuổi thành thân, trong cung sẽ tổ chức một cuộc thanh tuyển gắt gao, nhằm lựa ra 8 cung nữ chín về tuổi và có phẩm mạo đoan chính để vua “lâm ngự”.

    Sau khi dạy bảo hoàng tử hay tiểu hoàng đế chuyện phòng the, các cung nữ đa phần được giao quản lý các cung điện khác.

    Nhiều nữ quan thì lập tức bị yêu cầu rời khỏi cung điện ngay khi thời hạn trong cung kết thúc, và kết hôn với một người bình thường để sống một cuộc sống bình dị, có thể coi như một cuộc sống trọn vẹn.

    Ngoài ra, nhiều cung nữ về sau đều có danh phận rõ ràng, trở thành người phụ nữ có thân phận trong cung, mỗi tháng được hưởng bổng lộc của triều đình, không phải lao động vất vả như những cung nữ khác. Nửa đời sau, giống như bị thành thê thiếp trong cung điện lạnh lẽo, nhưng số phận của những nữ quan này sẽ bi thảm hơn, bởi vì hoàng thượng sẽ không bao giờ nghĩ đến họ nữa.

    Nhiều gia đình nghèo sẽ cho con gái vào cung để thử vận ​​may. Nếu may mắn cả nhà đều có thể cùng đi theo hưởng phúc, nếu như không may mắn thì chỉ có thể thừa nhận là mình xui xẻo.

    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, việc các Hoàng tử vị thành niên còn phải học chuyện người lớn bằng cách nhìn hình vẽ có tên gọi "xuân cung đồ".

    Người phát minh ra loại tranh này là Lưu Hải Dương – con trai của Lưu Khứ - chư hầu thứ tư của nước Quảng Xuyên dưới thời nhà Hán. Lưu Hải Dương khi đó nổi tiếng là một người háo sắc cực độ.

    “Xuân cung đồ” từ sau khi xuất hiện, đã luôn được Hoàng gia các triều đại sưu tầm để sau đó dùng làm tài liệu dạy các Hoàng tử. Tất nhiên, cũng không thể tránh được việc loại tranh này bị rất nhiều Hoàng đế dùng để dâm lạc.

    Tiêu biểu trong số này phải kể đến Tiêu Bảo Quyển – vua nước Nam Tề, Tùy Dạng đế Dương Quảng, Đường Cao Tông Lý Trị và nữ hoàng Võ Tắc Thiên.

    Được biết, Lý Trị từng cho xây dựng một cung điện riêng cho tất cả những phi tần mà ông sủng ái, trên tường treo đầy “xuân cung đồ”.

    Sau khi vị Hoàng đế này qua đời, tòa cung điện này đã bị biến thành nơi hoan lạc của Võ Tắc Thiên với những người đàn ông được bà để mắt tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ve-nhung-cung-nu-chuyen-day-chuyen-phong-the-cho-hoang-de-a354247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan