+Aa-
    Zalo

    Tiểu bang của Mỹ lùi giờ học để đảm bảo sức khỏe của học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 13/10, bang California ở Mỹ đã thông qua đạo luật mới quy định lùi giờ vào học ở các trường trung học và trung học cơ sở.

    Hôm 13/10, bang California ở Mỹ đã thông qua đạo luật mới quy định lùi giờ vào học ở các trường trung học và trung học cơ sở. 

    Bang California ban hành luật lùi giờ học để học sinh có thời gian ngủ.

    Cụ thể, theo luật mới, các trường ở bang California, Mỹ, sẽ bắt đầu giờ học không sớm hơn 8h, và các trường phổ thông trung học tại đây không bắt đầu sớm hơn 8h30. Đạo luật này được đưa ra với hy vọng sẽ giúp các học sinh ngủ đủ giấc trước khi đến trường cũng như đạt được thành tích học tập tốt hơn.

    Sau khi đạo luật trên được ký và thông qua bởi Thống đốc bang Gavin Newsom, bang California đã trở thành bang đầu tiên ở Mỹ ban hành luật vào học muộn để học sinh có thời gian ngủ.

    Theo ông Anthony J. Portantino, người đã soạn thảo dự luật, điều luật này xuất hiện trong bối cảnh lo ngại gia tăng về những ảnh hưởng tiêu cực đối với học sinh từ việc thiếu ngủ. Việc lùi giờ học cũng sẽ khiến tỷ lệ học sinh tới trường tăng lên và tình trạng chậm trễ được giảm thiểu.

    Trước đó, giờ vào học của các trường ở California trung bình là 8h, một số trường vào từ 7h30. Việc vào học quá sớm có thể dẫn đến việc thiếu ngủ cho các bạn học sinh. Theo một nghiên cứu của Học viện Nhi khoa Mỹ vào năm 2014, việc không ngủ đủ giấc là có ảnh hưởng nghiêm trọng  tới sức khỏe của thanh thiếu niên, đồng thời khuyến nghị các trường học không nên bắt đầu sớm hơn 8h30. 

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra có mối liên hệ giữa thời lượng ngủ của thành thiếu niên và thành tích học tập. Viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ công nhận việc ngủ không đủ giấc ở những đối tượng trong độ tuổi thanh thiếu niên là một vấn đề y tế công cộng quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sự an toàn, cũng như khả năng thành công trong học tập ở các học sinh trung học cơ sở và phổ thông trung học. Việc được ngủ đủ có thể cải thiện thành công trong học tập, khả năng vận động, sức khỏe tâm thần và giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến giấc ngủ. 

    Mặc dù nhận được sự ủng hộ từ một số hiệp hội y khoa, song luật mới này lại gây tranh cãi giữa các nghị sĩ và các trường học. “Chúng ta đều đồng ý rằng các học sinh cần ngủ đủ, và giờ ngủ là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe nói chung, nhưng cải thiện giấc ngủ của họ cần nhiều biện pháp hơn là lùi giờ học”, Thượng nghị sĩ Connie Leyva nhận định và cho rằng giờ học nên do từng địa phương quy định.  

    Tuy nhiên, theo Thống đống Newsom, Luật còn cho thời hạn 3 năm để các trường có kế hoạch triển khai phù hợp. Đạo luật này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2022 hoặc vào tháng 1/2023. 

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-bang-cua-my-lui-gio-hoc-de-dam-bao-suc-khoe-cua-hoc-sinh-a297984.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan