+Aa-
    Zalo

    Tiêu chí nào để HLV Park Hang-seo chọn ra đội trưởng giữa những học trò xuất sắc?

    • DSPL
    ĐS&PL Đối với HLV Park Hang-seo, người lớn tuổi nhất trong một đội bóng chưa chắc đã được lựa chọn làm đội trưởng.

    Đối với HLV Park Hang-seo, người lớn tuổi nhất trong một đội bóng chưa chắc đã được lựa chọn làm đội trưởng.

    HLV Park Hang-seo có tiêu chí riêng để chọn đội trưởng. Ảnh: Dân Trí

    HLV Park Hang-seo mới đây đã đảm nhiệm vai trò khách mời trong một chương trình của đài SBS (Hàn Quốc). Trong đó, ông Park chia sẻ về tiêu chí chọn đội trưởng trong đội bóng mà ông dẫn dắt.

    Trong một tập thể, vai trò của người đội trưởng là cực kỳ quan trọng. Có nhiều HLV đã chọn ra người lớn tuổi nhất để có sức hiệu triệu với các đồng đội. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với triết lý của ông Park.

    Lớn tuổi nhất trong đội chỉ là một trong những điều kiện để tôi lựa chọn đội trưởng. Quan trọng là anh ta phải biết lắng nghe, nhận được sự tin tưởng của cả đội.

    Một người dè dặt thì không thể lãnh đạo được. Người đội trưởng rất quan trọng, anh ta phải đại diện cho cả đội bóng cùng một khả năng lãnh đạo cao nhất và tiếng nói cũng phải có trọng lượng. Ngoài ra, người này cũng phải tự ý thức được gánh nặng trách nhiệm trên đôi vai mình và làm thật tốt điều đó", HLV Park Hang-seo nói.

    Ông Park còn cho rằng, người đội trưởng có thể có quyền lực ngang cả một HLV trưởng, bởi khi không có sự xuất hiện của HLV, đội trưởng là người chỉ bảo cả đội.

    Vị chiến lược gia người Hàn Quốc giải thích: "Tất nhiên, lời của đội trưởng có quyền lực ngang cả huấn luyện viên trưởng. Nếu đội trưởng bảo cả đội chạy quanh sân 5 vòng khi không có huấn luyện viên ở đó thì họ cũng phải nghe”.

    Đặc biệt, ở thời khắc khi chuẩn bị bước vào trận đấu, từ việc toàn đội chụm tay lại, riêng đội trưởng sẽ ngửa tay lên và đặt ở vị trí chính giữa, với ý nghĩa người đội trưởng sẽ hỗ trợ cả tập thể.

    "Các đồng đội của anh tay sẽ cảm nhận được vị trí trung tâm của đội trưởng. Người thủ quân sẽ nói rằng: Chúng ta là một!", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Có thể thấy rõ điều này khi mà Quế Ngọc Hải ở tuyển quốc gia Việt Nam hay Quang Hải ở tuyển U22, dù không phải những cầu thủ lớn tuổi nhất đội nhưng vẫn được thầy Park chọn làm đội trưởng.

    Nguyễn Quang Hải, đội trưởng tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Trí thức trẻ

    Bên cạnh tiêu chí chọn đội trưởng, thầy Park cũng tiết lộ một chút về cách quản lý đội bóng. Ông cho biết, một trong những nguyên tắc quan trọng ông yêu cầu các học trò tuân theo tuyệt đối là trong bữa ăn không được sử dụng điện thoại di động.

    Ông Park cho biết: “Nếu không có điện thoại, bạn sẽ phải nói chuyện với người khác. Điều đó giúp cho mọi người thân thiết và gắn kết hơn. Thỉnh thoải, tôi ngồi ở một vị trí có thể quan sát được tất cả. Tôi muốn xem các trợ lý, cầu thủ của tôi ăn có ngon hay gặp vấn đề gì không.

    Tất nhiên, nếu ai không làm đúng quy định thì sẽ phải chống đẩy 50 cái. Tôi phải đưa ra một hình phạt khó để không ai tái phạm lỗi lầm".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-chi-nao-de-hlv-park-hang-seo-chon-ra-doi-truong-giua-nhung-hoc-tro-xuat-sac-a305222.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan