+Aa-
    Zalo

    Tiêu diệt nghi phạm tấn công trường học, kề dao vào cổ học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đâm nhiều người, kẻ tấn công bắt giữ và kề dao vào cổ một học sinh. Ngay lúc này, hắn bị cảnh sát bắn tỉa hạ sát.

    Sau khi đâm nhiều người, kẻ tấn công bắt giữ và kề dao vào cổ một học sinh. Ngay lúc này, hắn bị cảnh sát bắn tỉa hạ sát.

    Kẻ tấn công bắt một học sinh làm con tin trước khi bị cảnh sát bắn chết. Ảnh: Douyin

    Vụ tấn công xảy ra lúc 17h ngày 22/1, bên ngoài Trường trung học Thực nghiệm, thuộc Đại học Sư phạm Vân Nam, ở TP Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

    Sau khi đâm nhiều người có mặt ở hiện trường, khiến 1 người tử vong và 7 người bị thương, kẻ tấn công đã uy hiếp và bắt giữ một học sinh làm con tin. Hình ảnh do cảnh sát công bố cho thấy nghi phạm đã bị bắn vào đầu khi đang kề dao vào cổ học sinh này.

    Sau khi lính bắn tỉa nổ súng, đứa trẻ bị bắt làm con tin vùng dậy bỏ chạy, dường như không bị thương. Cảnh sát đồng thời ập đến vị trí của kẻ tấn công.

    Theo giới chức địa phương, kẻ tấn công là nam giới, 56 tuổi, họ Wang. Động cơ của kẻ tấn công hiện chưa được làm rõ. Cảnh sát cho biết đang khẩn trương điều tra vụ việc.

    Việc sở hữu và buôn bán súng bị luật pháp Trung Quốc nghiêm cấm. Vì vậy, phần lớn các vụ tấn công tại nước này thường được thực hiện bằng dao hay chất nổ tự chế.

    Các vụ tấn công bằng dao xảy ra nhiều lần vào năm ngoái tại nhiều trường học khắp Trung Quốc. Tháng 9/2020, một người đàn ông đâm bị thương 5 người, bao gồm học sinh, gần một trường mẫu giáo ở TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

    Trước đó, vào tháng 6/2020, 41 học sinh và giáo viên bị thương trong một vụ việc tương tự ở TP Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây. Thủ phạm vụ này đã bị kết án tử hình vào tháng trước.

    Mới đây nhất, một vụ tấn công bằng dao kinh hoàng ở Liêu Ninh, Trung Quốc hôm 27/12/2020, khiến 7 người đã thiệt mạng, 7 người bị thương.

    Nghi phạm, được truyền thông xác định là họ Dương, đã thực hiện vụ tấn công bên ngoài một phòng tắm hơi. Nghi phạm sau đó đã bị bắt giữ, tuy nhiên động cơ tấn công cho đến nay vẫn chưa được sáng tỏ.

    Những kẻ gây ra các vụ tấn công tương tự trước đây thường được mô tả là bị bệnh tâm thần hoặc mang mối hận thù với xã hội.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-diet-nghi-pham-tan-cong-truong-hoc-ke-dao-vao-co-hoc-sinh-a353657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan