+Aa-
    Zalo

    Tiểu hành tinh vàng có thể khiến mọi người trên Trái đất đều trở thành tỷ phú

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khoa học đã xác định được một tiểu hành tinh vàng có tên là Psyche-16 với giá trị cực lớn, lên tới khoảng 700 triệu tỷ USD, hãng tin RT của Nga tiết lộ.

    Các nhà khoa học đã xác định được một tiểu hành tinh vàng có tên là Psyche-16 với giá trị cực lớn, lên tới khoảng 700 triệu tỷ USD, hãng tin RT của Nga tiết lộ.

    Tiểu hành tinh Psyche-16 chứa vàng và nhiều kim loại quý hiếm khác. Ảnh minh hoạ: Science photo library

    Nếu bất cứ thứ gì khởi động cuộc đua vũ trụ khai thác kim loại, thì mục tiêu đầu tiên sẽ là tiểu hành tinh Psyche 16, nằm ở khu vực giữa Sao Hỏa và Sao Mộc, chứa số vàng đủ để phân chia cho tất cả mọi người trên hành tinh, mỗi người gần một nghìn tỷ USD.

    Số lượng lớn vàng, sắt và niken chứa trong tiểu hành tinh này đang gây kinh ngạc. Khám phá đã được thực hiện, bây giờ chỉ là vấn đề về việc chứng minh nó. Cơ quan Hàng không và Vụ trụ Mỹ (NASA) có kế hoạch làm điều đó, bắt đầu từ năm 2022.

    Nhà khai thác kỳ cựu Scott Moore, Giám đốc điều hành của EuroSun Mining hiện kiểm soát hàng trăm tài sản sản xuất tốt nhất trên thế giới, nhưng 4-5 triệu ounce vàng mà họ mang đến thị trường mỗi năm so với các cuộc chinh phạt có sẵn trong không gian. “Trong những thập kỷ tới, nếu bạn muốn trở thành một ‘Người khổng lồ vàng’, bạn sẽ phải rời chân khỏi mặt đất. Những người khổng lồ thực sự ở xa Trái đất”, ông Moore nói.

    Giáo sư John Zarnecki, chủ tịch Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia Anh ước tính sẽ mất khoảng 25 năm để có được “bằng chứng về khái niệm”, và 50 năm để bắt đầu sản xuất thương mại. Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào hai điều quan trọng: Tính khả thi về kinh tế và sự tiến bộ trong công nghệ vũ trụ.

    Những cường quốc trên thế giới đều mong muốn có được tiểu hành tinh đó. Ông Mitch Hunter-Scullion, người sáng lập Công ty khai thác Asteroid có trụ sở tại Anh, nói với BBC rằng đây chắc chắn là ngành công nghiệp bùng nổ tiếp theo. “Một khi bạn thiết lập cơ sở hạ tầng thì khả năng là gần như vô hạn”, ông nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-hanh-tinh-vang-co-the-khien-moi-nguoi-tren-trai-dat-deu-tro-thanh-ty-phu-a281890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan