+Aa-
    Zalo

    Tiêu hủy 7.000 con tôm hùm đất càng đỏ ở Long An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua 4 ngày phát hiện, ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lượng tôm hùm nước ngọt, tôm hùm đỏ đang nuôi tại một cơ sở ở Long An theo đúng quy định của pháp l

    Qua 4 ngày phát hiện, ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lượng tôm hùm nước ngọt, tôm hùm đỏ đang nuôi tại một cơ sở ở Long An theo đúng quy định của pháp luật.

    Theo Dân trí, sáng 1/9, Công an TP Tân An (tỉnh Long An) cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng và hộ gia đình ông T. tiến hành tiêu hủy hơn 7.000 con tôm hùm nước ngọt, tôm hùm đất càng đỏ bị phát hiện trước đó. Toàn bộ số tôm trên được tiêu hủy bằng hóa chất.

    "Việc tiến hành hủy trên được thực hiện sau khi có kết quả của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 (TP HCM) xác định đây là các loài thủy sản Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cấm nuôi cũng như kinh doanh dưới mọi hình thức. Chúng tôi tiếp tục giám sát trang trại của ông T. thời gian tới", đại diện công an TP Tân An chia sẻ.

    Lực lượng chức tiến hành thu gom tôm càng đỏ nuôi tại cơ sở. Ảnh: Báo Nhân dân

    TTXVN, Báo Nhân dân dẫn thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, phát hiện sự việc trên, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo người dân không nuôi tôm nước ngọt, tôm càng đỏ; đồng thời, ngành nông nghiệp tăng cường phối hợp các sở, ngành có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thủy sản.

    Ngoài ra, ngành nông nghiệp Long An đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đặc điểm nhận dạng, tác hại của tôm hùm nước ngọt. Vận động người dân, doanh nghiệp không mua bán, tiêu thụ loài tôm hùm nước ngọt và khi người dân phát hiện cơ sở nuôi tập trung hoặc nhỏ lẻ, thông báo đến chính quyền địa phương, các ngành chức năng có biện pháp xử lý phù hợp. Qua đó, ngăn chặn sự phát tán loài ngoại lai, xâm hại này đối với môi trường tự nhiên.

    Tôm càng đỏ hình dạng có màu xanh và tôm hùm nước ngọt có hình dạng màu đỏ là hai loài thủy sinh có nguồn gốc ngoại lai, ăn tạp, có sức chống chịu và thích nghi cao. Khi ra ngoài môi trường, các loài này sinh sôi nhanh chóng, ăn tạp nên phá hại lúa, tiêu diệt tôm bản địa, có thể là nguồn gây bệnh cho các loài sinh vật khác.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-huy-7000-con-tom-hum-dat-cang-do-o-long-an-a291150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan