+Aa-
    Zalo

    Tiểu thương chen lấn lấy giấy xét nghiệm COVID-19, ban quản lý chợ Bình Điền lên tiếng

    ĐS&PL Ban quản lý chợ Bình Điền cho biết, do có tới 14.000-15.000 người tham gia nhận giấy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nên dù đã yêu cầu trật tự, xếp hàng lấy phiếu nhưng nhiều người vẫn không tuân theo.
    tieu thuong chen lan lay giat xet nghiem covid 19 ban quan ly cho binh dien len tieng dspl 1
    Người dân vây quanh hai người mặc áo quần bảo hộ để xin giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 tại khu vực chợ Bình Điền gây hỗn loạn. Ảnh: Vietnamnet

    Sáng 5/7, tại chợ Bình Điền (quận 8, TP.HCM), xảy ra cảnh hàng chục người vây quanh hai người mặc bảo hộ để xin phiếu điền thông tin xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Khung cảnh lộn xộn này được một người ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

    Theo nội dung clip, đám đông người dân đang chen lấn, xúm lại thành vòng tròn bao quanh hai người trong trang phục bảo hộ kín mít.

    Chiều 5/7, trả lời trên Tuổi Trẻ Online, đại diện ban quản lý chợ đầu mối Bình Điền xác nhận video trên diễn ra vào sáng 5/7, tại khu B của chợ, nơi tổ chức phát phiếu cho thương nhân, khách hàng điền thông tin cá nhân để làm xét nghiệm nhanh dịch COVID-19 (30 phút sẽ cho kết quả xét nghiệm).

    Theo ban quản lý, do có tới 14.000-15.000 người tham gia nhận giấy lấy mẫu xét nghiệm, dù chợ đã yêu cầu trật tự, xếp hàng lấy phiếu, nhiều người không tuân theo, dẫn đến có thời điểm bị lộn xộn.

    tieu thuong chen lan lay giat xet nghiem covid 19 ban quan ly cho binh dien len tieng dspl 5
    Trừ khu B, các điểm lấy phiếu và xét nghiệm COVID-19còn lại trong chợ Bình Điền đều ổn định. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Ban quản lý chợ Bình Điền cũng cho biết, từ tối 5/7, chợ sẽ áp dụng quy định khách hàng, thương nhân muốn vào chợ phải trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với dịch COVID-19. Giấy có thời hạn trong 3 ngày, sau đó sẽ xét nghiệm lại và tiếp tục áp dụng.

    Theo kế hoạch, chợ Bình Điền sẽ tổ chức xét nghiệm trong vòng 2 tuần để đảm bảo các quy định về giãn cách phòng chống dịch. Mỗi tuần sẽ lấy mẫu xét nghiệm hai lần.

    Từ 4/7, Ban quản lý chợ Bình Điền đã phối hợp với ngành y tế tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm 100% tất cả người ra vào chợ từ 16h cho đến 5h sáng hôm sau.

    Nếu trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính thì sẽ giữ lại và xét nghiệm PCR đưa đi các ly tập trung, điều trị theo quy định.

    Bên cạnh đó, quản lý chợ Bình Điền sẽ thường xuyên tổ chức phun khử khuẩn tất cả khu vực trong chợ để đảm bảo vệ sinh, an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

    Hiện, chợ đầu mối Bình Điền chỉ tổ chức bán sỉ, dừng tất cả hoạt động bán lẻ góp phần tránh lây lan dịch bệnh, ưu tiên bán sỉ qua điện thoại, hạn chế vào chợ. Cấm tuyệt đối người mua bán lẻ vào chợ, người mua sỉ vào mua hàng phải được thương nhân xác nhận và bảo lãnh.

    Chợ Bình Điền là chợ đầu mối lớn nhất TP.HCM, chợ hoạt động chủ yếu vào ban đêm với hàng nghìn tấn nông, thủy, hải sản tươi sống và thu hút khoảng 20.000 lượt khách mỗi đêm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuong-chen-lan-lay-giat-xet-nghiem-covid-19-ban-quan-ly-cho-binh-dien-len-tieng-a505969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan