+Aa-
    Zalo

    Tiểu thuyết "đụng chạm SNSD" của Jessica Jung hoãn ngày ra mắt

    • DSPL
    ĐS&PL 6 năm sau khi rời SNSD, Jessica cho ra mắt tiểu thuyết đầu tay mang tên SHINE. Tuy nhiên, cuốn sách đã bị hoãn xuất bản dù gần đến ngày phát hành.

    Jessica Jung từng là một mảnh ghép quan trọng của nhóm nhạc hàng đầu gen 2 Kpop – SNSD. 6 năm sau khi rời SNSD, Jessica dự định ra mắt SHINE - tiểu thuyết chứa nhiều chi tiết đụng chạm đến SNSD.

    Năm 2014, khi SNSD đang trên đỉnh vinh quang, Jessica Jung rời nhóm. Thông báo này khiến fan hâm mộ tại Hàn Quốc nói riêng và toàn thế giới nói chung cảm thấy bất ngờ. Cho đến nay, nguyên nhân nữ ca sĩ rời khỏi SNSD vẫn là một ẩn số.

    Nhiều fan hâm mộ nhận định, vì Jessica bận rộn yêu đương với Tyler Kwon và chăm chút cho sự nghiệp riêng nên bỏ bê việc luyện tập cùng nhóm. Không ít người lại cho rằng, chính công ty SM và nhóm nhạc SNSD đã loại Jessica.

    Jessica từng là một trong những giọng ca chính của SNSD trước khi cô rời nhóm năm 2014 (Nguồn: Kprofiles)

    Trong khi nhiều người còn đoán già đoán non về sự rời đi của nữ ca sỹ thì nay, cô đã cho ra mắt cuốn tiểu thuyết “SHINE” (tựa việt: Tỏa sáng). Nội dung câu chuyện kể vể cô gái Hàn kiều Rachel. Cô nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ và đã đầu quân cho công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc là DB Entertainment. Sau đó, Rachel được ra mắt trong một nhóm nhạc nữ gồm 9 thành viên.

    Trích đoạn trong cuốn tiểu thuyết:

    Tôi thực sự tan chảy trên chiếc ghế nhỏ bé mà mình đã ngồi suốt cả giờ đồng hồ qua, nụ cười trên mặt dần biến mất khi tôi xoa nắn phần bắp chân phải bị co cứng vì chuột rút. Tôi đã từng nghe thấy những điều này trước đây. Gắng hơn nữa đi, Rachel. Cố thả lỏng trước camera nào Rachel. Thần tượng K-pop thì phải thật đáng yêu, hoạt ngôn và hoàn hảo mọi lúc mọi nơi, Rachel. Tôi khẽ kêu lên một tiếng đau đớn khi cố xoay người để mang đôi Converse của mình vào. Mina đáp sang tôi một cú lườm.

    “Gì nữa đây?” Tôi thở dài.

    Cô ta giơ tay lên, để lộ phần móng tay kiểu Pháp hoàn mỹ của mình. “Tám cô nàng chỉ để làm móng cho cô cơ à? Thật luôn đó hả? Bọn này không phải người hầu của cô đâu nhé Rachel.” Cô ta đảo mắt. Cô biết thừa mà, tôi tự nhủ. Trong số tất cả mọi người ở DB, Mina hẳn là người có khả năng được nhiều người phục dịch nhất. Cô nàng là trưởng nữ của một trong những gia tộc tài phiệt lâu đời và quyền lực nhất Đại Hàn Dân Quốc này, gia tộc Choo, hay còn được biết đến là chủ sở hữu hệ thống C-MART. Có cả nghìn cửa tiệm C-MART với sắc cam-trắng nổi bật trên khắp Hàn Quốc bán đủ mọi thứ trên đời. Từ kim chi, sữa chua Yakult, hay miến xào japchae tươi ngon, cho tới những chiếc áo nỉ vàng neon in hình đám nhân vật Sanrio đạo nhái đi kèm với mấy câu Konglish ngu xuẩn kiểu “Mẹ em là con hamster nhà anh”. Điều đó có nghĩa là, Mina còn giàu hơn cả chữ “giàu” nữa, và cô ta đúng là đồ của nợ.

    “Cô biết rõ chính cô là nguyên nhân khiến chúng ta phải tập luyện đối mặt với truyền thông nhiều đến vậy đúng không?” Người tôi nóng rần rần. Đó là sự thật. Tôi biết cô ta nói đúng. Nhưng thế cũng không có nghĩa là tôi muốn nghe sự thật ấy thốt ra từ miệng Mina. “Liệu cô có thể cố gắng đối đáp như một ngôi sao K-pop thực thụ, thay vì bày ra bộ dạng của một con bé bị bỏ rơi trong bữa tiệc ngủ được không hả? Hay điều đó là quá khó khăn đối với nàng công chúa Mỹ gốc Hàn tội nghiệp của chúng ta?”

    Tôi cứng họng”.

    Từ những nội dung đầu tiên, nhiều độc giả đã hoài nghi về công ty giải trí và nhóm nhạc nữ Rachel tham gia. Khi nhiều thông tin khác về SHINE được tiết lộ, người hâm mộ càng cảm thấy “công chúa băng giá” như đang ngầm ám chỉ SNSD.

    Cụ thể, bìa cuốn tiểu thuyết được phát hành tại Thái Lan là hình ảnh lightstick (gậy phát sáng) của SNSD. Trong khi đó, ở phiên bản Brazil, bìa sách lại là bài hát Sailing cùng dòng chữ Oh!Oh. Được biết, Sailing là bài hát phát hành trên SM Station nhân kỷ niệm 9 năm SNSD debut.

    Ngoài ra, Oh!Oh dễ dàng khiến người ta liên tưởng đến ca khúc nổi tiếng một thời Oh! Mặc dù bìa sách do fan thiết kế nhưng Jessica tỏ ra rất thích thú với ý tưởng này. 

    Ảnh bìa của SHINE tại đất nước Thái Lan xuất hiện lightstick hồng đặc trưng của SNSD (Nguồn: Storykpop)

    Nếu là fan ruột của SNSD, chắc chắn bạn sẽ nhận ra lightstick trái tim màu hồng xinh xắn (Nguồn: Pose)

    Bìa sách SHINE tại Brazil có quá nhiều điểm trùng hợp với nhóm nhạc cũ SNSD (Nguồn: Haykotv)

    Những chi tiết như ngôi sao K – pop, công ty giải trí hàng đầu, girl group 9 người, bìa sách,… đều làm độc giả nghĩ đến SNSD. Nhiều người cho rằng, Jessica đang kể về bản thân cùng những năm tháng chung sống với nhóm nhạc cũ.

    Đa số cư dân mạng Hàn Quốc đều cảm thấy Jessica đang cố biến mình thành người bị hại và lôi kéo SNSD vào câu chuyện. Tuy nhiên, khi “công chúa băng giá” chưa lên tiếng xác nhận thì đây vẫn chỉ là giả thuyết.

    Vào ngày 30/9, tiểu thuyết SHINE sẽ được xuất bản trên toàn thế giới. Cũng vào ngày này của 6 năm trước, SM Entertainment thông báo Jessica chính thức rời khỏi SNSD. Nhà phát hành cho biết, 11 quốc gia (Hàn Quốc, Brazil, Indonesia, Việt Nam,...) đã hoàn tất hợp đồng bản quyền trước khi cuốn tiểu thuyết chính thức ra mắt.

    Tuy nhiên, vào sáng ngày 24/9, nhà phát hành "SHINE" thông báo hoãn xuất bản tác phẩm đầu tay của Jessica. Bìa sách và các thông cáo báo chí trước đó không phải là ấn phẩm cuối cùng. Bên cạnh đó, phía phát hành còn nhấn mạnh"SHINE" không phải tự truyện của Jessica, đây chỉ là tác phẩm hư cấu. "Tiểu thuyết tự truyện" đã được đổi thành "tiểu thuyết hư cấu đầu tay. 

    Về phía Jessica, cô nhấn mạnh, hiện tại mình không phải là cựu thành viên của SNSD. Cô đang là một nhà văn mang tên Jessica Jung. Nhưng với những chi tiết gây xôn xao trước đó, động thái này của "nữ hoàng băng giá" cũng không thể khiến công chúng có cái nhìn tích cực về cô.

    An Nhiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuyet-dung-cham-snsd-cua-jessica-jung-hoan-ngay-ra-mat-a339492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan