+Aa-
    Zalo

    Tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung bán chạy gấp 350 lần sau khi tác giả qua đời

    • DSPL
    ĐS&PL Độc giả tìm mua những cuốn tiểu thuyết của Kim Dung để làm kỷ niệm và tưởng nhớ ông khiến cho doanh số tiêu thụ tăng mạnh.

    Độc giả tìm mua những cuốn tiểu thuyết của Kim Dung để làm kỷ niệm và tưởng nhớ ông khiến cho doanh số tiêu thụ tăng mạnh.

    Nhà văn Kim Dung - cha đẻ của nhiều cuốn tiểu thuyết võ hiệp kinh điển đã qua đời ở tuổi 94 vào ngày 30/10 vừa qua, để lại nỗi đau xót cho những người yêu mến ông.

    Kim Dung được coi là một trong những nhà báo, nhà văn và nhân vật mang tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc và cộng đồng người nói tiếng Hoa nhiều thập niên qua bằng những tác phẩm kiếm hiệp như "Anh Hùng Xạ Điêu", "Thần Điêu Đại Hiệp", "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", "Lộc Đỉnh Ký", "Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Thiên Long Bát Bộ"...

    Chính vì thế, sau khi ông qua đời đã làm dấy lên phong trào kỷ niệm Kim Dung của người Hoa ở khắp nơi trên thế giới.

    Nhiều người yêu mến Kim Dung muốn mua tiểu thuyết của ông để làm kỷ niệm.

    Theo đó, các bộ tiểu thuyết kinh điển của Kim Dung đã có bước tăng vọt về mặt doanh số ngay từ 19h00 ngày 30/10, tức là ngay sau khi thông tin Kim Dung qua đời được giới truyền thông công bố. Cho đến ngày 31/10, bộ tiểu thuyết "Kim Dung toàn tập" gồm 36 cuốn trị giá 650 NDT (2.2 triệu VNĐ) đã đạt doanh số gấp 350 lần so với trước đây.

    Hiện tại, bộ tiểu thuyết này vẫn đang trong trạng thái cung không đủ cầu và nhận được vô số những đơn hàng đặt mua trước, đặc biệt là ở 5 thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến, Quảng Châu và Hàng Châu.

    Không chỉ có tiểu thuyết xuất bản, các từ khóa liên quan đến nhà văn Kim Dung cũng được tìm kiếm rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

    Cụ thể, trên trang web Kinh Đông, chỉ trong ngày 30/10, khi tin nhà văn qua đời được công bố, từ khóa Kim Dung đã được tìm kiếm nhiều gấp 60 lần, cụm từ Kim Dung toàn tập cũng vượt mức 80 lần so với trước đây.

    Trong đó, bộ ba tiểu thuyết được tìm kiếm nhiều nhất là Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu với hơn 60% độc giả là nam giới, hơn 80% độc giả thuộc thế hệ 7X - 8X và đông đảo người đọc thuộc thế hệ 9X làm việc trong nhiều lĩnh vực như giáo viên, học sinh, nhân viên văn phòng…

    Tang lễ của Kim Dung được tổ chức riêng tư và kín đáo tại Hong Kong theo ý nguyện của ông lúc sinh thời. Từ ngày 12/11 đến ngày 30/11, tại Kim Dung Quán thuộc Bảo tàng Văn hóa Hong Kong, ban lễ tang sẽ đặt sổ tang để những khán giả yêu quý Kim Dung có thể đến tiễn biệt lần cuối.

    Cũng theo ý nguyện Kim Dung, công ty xuất bản Minh Hà là đại diện hợp pháp nắm giữ bản quyền các tác phẩm của ông sau khi qua đời.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuyet-kiem-hiep-kim-dung-ban-chay-gap-350-lan-sau-khi-tac-gia-qua-doi-a250554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan