+Aa-
    Zalo

    Tiêu tiền như thế nào để thấy hạnh phúc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để kiếm được những đồng tiền chân chính rất khó, nhưng chi tiêu như thế nào cho hợp lý còn khó hơn.

    Để kiếm được những đồng tiền chân chính rất khó, nhưng chi tiêu như thế nào cho hợp lý còn khó hơn. Những gợi ý sử dụng đồng tiền dưới đây sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn vì là một người tiêu tiền thông minh.

    1. Mua quà tặng người thân

    Tiêu tiền như thế nào để thấy hạnh phúc?

    Ảnh: Internet.

    Bí mật của hạnh phúc đó là khi san sẻ yêu thương với người thân, bạn sẽ nhận thấy hạnh phúc của mình được nhân lên gấp bội. Sẽ là một cách tiêu tiền thông minh nếu như mỗi tháng, bạn dành ra một khoản tiền nhỏ để mua quà tặng người thân trong gia đình. Bố, mẹ, anh chị em sẽ rất tự hào vì có một người con hiếu thảo, tâm lý như bạn.

    2. Chiều chuộng sở thích cá nhân

    Tiêu tiền như thế nào để thấy hạnh phúc?

    Ảnh: Internet.

    Người tiêu tiền thông minh luôn biết kết hợp giữa việc kiếm tiền và tiêu tiền. Nếu bạn nghiện một món ăn vặt hay thích say đắm một bộ đồ thời trang sành điệu, đừng ngại ngần chi tiền nếu như trong ví rủng rỉnh.

    Đầu tư tài chính vào những sở thích cá nhân cũng là một cách giải tỏa stress hiệu quả, bạn sẽ cảm thấy mình tự tin, nổi bật hơn rất nhiều khi sống với đam mê và sở thích của chính mình. Hãy biết tự thưởng và khích lệ bản thân bạn nhé!

    3. Đi du lịch

    Tiêu tiền như thế nào để thấy hạnh phúc?

    Ảnh: Internet.

    Bạn sẽ thấy cuộc sống thật thi vị và đáng sống khi đi du lịch nhiều nơi, trải nghiệm nhiều hơn. Hãy gom góp tài chính để có thể biến ước mơ đi du lịch dài ngày thành hiện thực nhé.  Đi du lịch phượt, cắm trại một ngày, hay thậm chí chỉ đơn giản là đi công viên, sở thú… sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa hơn.

    4. Làm từ thiện

    Tiêu tiền như thế nào để thấy hạnh phúc?

    Ảnh: Internet.

    Ngoài những chi tiêu sinh hoạt cá nhân và tiền để tiết kiệm hàng tháng, nếu bạn dôi ra một khoản tiền nho nhỏ thì hãy đừng ngại ngần dùng số tiền đó vào những việc làm từ thiện nhé.

    Khi làm được một việc tốt giúp đỡ những người nghèo, trẻ nhỏ bị bệnh tật, hoặc tiền công đức mỗi khi đi lễ chùa, bạn sẽ cảm thấy trong tâm thanh tịnh hơn và hài lòng với chính mình vì đã san sẻ yêu thương với mọi người.

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-tien-nhu-the-nao-de-thay-hanh-phuc-a55454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những kiểu tiêu tiền vô tội vạ

    Những kiểu tiêu tiền vô tội vạ

    Chi vượt quá khả năng tài chính của bản thân, trả tiền thay người khác chỉ vì tính sĩ diện, không biết cách tiết kiệm... sẽ khiến tình hình tài chính luôn ở mức thâm hụt.