+Aa-
    Zalo

    TikTok bị Hàn Quốc phạt 155.000 USD vì vi phạm quyền riêng tư của người dùng

    • DSPL
    ĐS&PL Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết đã phạt công ty cung cấp ứng dụng TikTok 186 triệu Won (155.000 USD) vì quản lý trái phép dữ liệu người dùng.

    Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết đã phạt công ty cung cấp ứng dụng TikTok 186 triệu Won (155.000 USD) vì quản lý trái phép dữ liệu người dùng.

    TikTok 155.000 USD bị phạt vì quản lý trái phép dữ liệu người dùng. Ảnh: Getty

    Ngày 15/7, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, nước này đang "hướng tầm ngắm" vào ứng dụng mạng xã hội video TikTok của Trung Quốc, vì đã vi phạm các luật về viễn thông của Hàn Quốc khi thu thập dữ liệu của các thiếu niên dưới 14 tuổi mà không được phép của các bậc phụ huynh và không thông báo hợp lý cho các người dùng về việc chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài.

    Trước đó, TikTok đã bị một số quốc gia trong đó có Ấn Độ và Mỹ cáo buộc thu thập và sử dụng trái phép thông tin cá nhân của người dùng. Hồi đầu tháng 7/2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang xem xét áp dụng một lệnh cấm đối với TikTok vì vấn đề quyền riêng tư của người dùng. Trong khi đó, Ấn Độ quyết định cấm ứng dụng TikTok tại nước này hồi cuối tháng 6/2020 sau khi quan hệ song phương gia tăng căng thẳng.

    Được biết, KCC đã tiến hành điều tra TikTok từ tháng 10/2019, sau khi Mỹ thông báo phạt 5,7 triệu USD đối với TikTok hồi tháng 2/2019 vì đã thu thập trái phép dữ liệu của trẻ em.

    Hiện tại, đơn vị này đã hoàn tất một cuộc điều tra nhằm vào TikTok. KCC cáo buộc TikTok đã cho phép nhiều người dưới 14 tuổi sử dụng ứng dụng mà không nhận được sự đồng ý của đại diện pháp lý.

    Theo KCC, TikTok đã thu thập trái phép 6.000 tập dữ liệu của những người dùng dưới 14 tuổi trong khi dữ liệu người dùng ở Hàn Quốc được chuyển tới các máy chủ ở Mỹ và Singapore mà không có thông báo trước đó. 

    Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc quyết định phạt nền tảng chia sẻ video TikTok Pte Ltd. 186 triệu Won (155.000 USD) vì quản lý trái phép dữ liệu người dùng.

    TikTok là mạng xã hội đang được yêu thích trên toàn cầu với hơn 800 triệu người sử dụng, vốn tập trung vào các video ngắn từ 15 giây đến 1 phút. Kể từ khi ra mắt năm 2016, ứng dụng đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần và nhanh chóng trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới.

    Công ty nghiên cứu WiseApp cho biết, TikTok có 3,4 triệu người dùng ở Hàn Quốc tính đến tháng 12/2019. Tuy nhiên, ứng dụng này đã bị chỉ trích ở nhiều quốc gia do những nghi vấn liên quan đến quản lý dữ liệu cá nhân người sử dụng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-bi-han-quoc-phat-155000-usd-vi-vi-pham-quyen-rieng-tu-cua-nguoi-dung-a330979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan