+Aa-
    Zalo

    TikTok cam kết cấp quyền truy cập mã nguồn, dữ liệu kiểm duyệt cho đối tác Mỹ

    ĐS&PL TikTok cam kết sẽ sớm cấp cho đối tác Mỹ là Tập đoàn Oracle toàn quyền truy cập vào mã nguồn, thuật toán cũng như dữ liệu kiểm duyệt.

    Trong một tuyên bố mà Bloomberg đọc được hôm 22/5, TikTok cam kết sẽ sớm cho phép đối tác Mỹ là Tập đoàn Oracle truy cập đầy đủ vào mã nguồn, thuật toán và dữ liệu kiểm duyệt nội dung của ứng dụng.

    Tuyên bố cho biết, Oracle cũng sẽ sớm bắt đầu giám sát quyền truy cập vào “môi trường an toàn” được thiết lập trên các máy chủ của họ để lưu trữ dữ liệu người dùng TikTok tại Mỹ.

    Các động thái này là một phần trong chiến lược lớn của TikTok có tên Dự án Texas. “Nhiều cấu phần chính trong Dự án Texas đã đi vào hoạt động và chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều cấu phần của sáng kiến này trong những tuần và tháng tới”. TikTok tiết lộ.

    Nền tảng chia sẻ video này cũng nhấn mạnh đội ngũ của công ty đã phối hợp làm việc để cuối cùng Oracle có thể kiểm tra và giám sát liên tục, đồng thời đảm bảo người dùng tại Mỹ không bị gián đoạn khi sử dụng ứng dụng. Cả hai công ty sẽ thường xuyên giữ kết nối với chính phủ Mỹ.

    tiktok cam ket cap quyen truy cap ma nguon du lieu kiem duyet cho doi tac my
    TikTok cam kết sẽ sớm cấp cho đối tác Mỹ là Tập đoàn Oracle toàn quyền truy cập vào mã nguồn, thuật toán cũng như dữ liệu kiểm duyệt. Ảnh minh họa:  Getty Images

    Tập đoàn Oracle đã kiểm tra một số phần trong mã nguồn của TikTok kể từ tháng 1/2023 trong “trung tâm minh bạch chuyên dụng” - một phòng đặc biệt ở Trung tâm trách nhiệm giải trình và minh bạch của TikTok tại Los Angeles.

    Tuy nhiên, tuần trước, Bloomberg thông tin “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ vẫn chưa có được quyền truy cập vào các thuật toán và mô hình dữ liệu liên quan như CEO Shou Zi Chew cam kết trước Quốc hội hồi tháng 3.

    Dẫn một nguồn tin nội bộ cho biết phần lớn Dự án Texas đang trong tình trạng mơ hồ, báo cáo khẳng định ngoài việc đánh giá mã sơ bộ, không có sự giám sát liên tục hoặc quy mô lớn nào đối với các hoạt động của TikTok.

    Theo đề xuất ban đầu của ban quản lý TikTok, Dự án Texas nhằm mục đích lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng ứng dụng này tại Mỹ trên các máy chủ của Oracle, chia sẻ hoạt động nội bộ với “ông lớn” phần mềm Mỹ, đồng thời cho phép Oracle xem lại mã nguồn và kiểm tra các bản cập nhật ứng dụng.

    Trong diễn biến liên quan, TikTok đã kiện bang Montana (Mỹ) sau khi Thống đốc Greg Gianforte thông qua luật cấm ứng dụng này hoạt động trong phạm vi quyền hạn lãnh thổ của bang. Bang Montana sẽ phạt các thực thể như kho ứng dụng hoặc TikTok 10.000 USD/ngày cho mỗi lần ai đó “được cung cấp khả năng” tiếp cận hoặc tải xuống ứng dụng này.

    Đáng chú ý, mức phạt nói trên không được áp dụng cho người dùng, không rõ bang Montana sẽ thực thi ra sao. TikTok ước tính có hàng trăm nghìn người dùng đang hoạt động ở bang Montana - nơi có dân số khoảng 1,1 triệu người.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-cam-ket-cap-quyen-truy-cap-ma-nguon-du-lieu-kiem-duyet-cho-doi-tac-my-a576456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan