+Aa-
    Zalo

    TikTok tuyên bố kiện chính quyền Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TikTok tố chính phủ Mỹ đưa ra cáo buộc “vô căn cứ” khi cho rằng ứng dụng này là mối đe dọa an ninh quốc gia.

    TikTok tố chính phủ Mỹ đưa ra cáo buộc “vô căn cứ” khi cho rằng ứng dụng này là mối đe dọa an ninh quốc gia.

    Quốc kỳ Mỹ và Logo ứng dụng TikTok. Ảnh: Reuters

    Ngày 23/8, CNBC đưa tin, ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc tuyên bố kiện chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tòa. 

    Tuyên bố của TikTok nêu rõ: "Nhằm đảm bảo pháp quyền không bị loại bỏ và công ty chúng tôi cũng như người dùng được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phản đối sắc lệnh (cấm Tiktok) thông qua hệ thống pháp lý".

    Việc chính thức khởi kiện sẽ được thực hiện trong tuần tới. Đơn kiện của TikTok liên quan đến điều lệnh mà ông Trump ban hành ngày 6/8, chỉ đạo Bộ trưởng Thương mại Mỹ lên danh sách các giao dịch liên quan đến ByteDance và các khoản vốn của công ty này nên bị cấm sau 45 ngày.

    TikTok lập luận rằng lệnh cấm ngày 6/8 đã đi ngược lại với Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế, đồng thời TikTok phản đối việc Nhà Trắng cáo buộc ứng dụng này là mối đe dọa an ninh quốc gia Mỹ, theo Channel News Asia.

    Luật sư của Tiktok cho biết, công ty này sẽ xem xét khởi kiện ở mức độ vi hiến khi Tổng thống Trump áp dụng Đạo luật quyền lực kinh tế khẩn cấp đối với Tiktok, đồng thời cho rằng điều này đã xâm hại nghiêm trọng đến quyền lợi của các nhân viên của công ty.

    Trước đó, hôm 20/8 vừa qua, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết, việc Mỹ viện dẫn lý do “an ninh quốc gia” để hạn chế hoạt động kinh doanh bình thường của doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ là không có căn cứ pháp lý và thực tế, gây tổn tại nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp Trung Quốc, đi ngược lại những nguyên tắc cơ bản của kinh tế thị trường.

    TikTok hiện có khoảng một tỷ người sử dụng trên khắp thế giới. Giới chức Mỹ bày tỏ quan ngại khả năng TikTok bị Bắc Kinh sử dụng cho mục đích bất chính. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay dữ liệu về người dân Mỹ mà các công ty như TikTok đang thu thập có thể gồm "nhận dạng khuôn mặt, thông tin về nơi cư trú, số điện thoại, bạn bè".

    TikTok và ByteDance phủ nhận mọi liên hệ với chính quyền Trung Quốc. Tổng giám đốc TikTok Mỹ, Vanessa Pappas, hôm 1/8 khẳng định công ty đang nỗ lực mang đến "một phần mềm an toàn nhất" cho người dùng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-tuyen-bo-kien-chinh-quyen-my-a336158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan