+Aa-
    Zalo

    TikToker Chồng Sa Lý: Vượt “rác” hướng tới nội dung “sạch” trên TikTok

    • DSPL
    ĐS&PL Phát triển kênh TikToker hướng đến những nội dung cung cấp kiến thức cho người xem đang trở thành xu hướng của các TikToker ở Việt Nam. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn kênh TikTok giải trí nhảm nhí, việc phát triển một nội dung tử tế, mang những giá trị giáo dục cho người xem không hề đơn giản.

    Trong vài năm gần đây, mạng xã hội TikTok ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Tính giải trí cao giúp cho mạng xã hội này thu hút được rất nhiều người xem. Tuy nhiên, không ít TikToker sáng tạo các clip giải trí nhảm nhí, câu view nhằm thu hút người xem. Điều này khiến cho TikTok có rất nhiều rác. Những nội dung nhảm nhí ấy vô hình chung làm cho giá trị nội dung trên TikTok bị giảm xuống trầm trọng.

    anh 1newq

    TikToker Chồng Sa Lý cùng vợ - ca sĩ Sa Lý (Top 17 cuộc thi Thần tượng Bolero 2018)

    Tuy nhiên, những nội dung nhảm nhí, câu view không thể tồn tại được lâu. Vì vậy, nhiều TikToker ở Việt Nam bắt đầu xây dựng các nội dung tử tế nhằm cung cấp những kiến thức hữu ích cho người dùng. Tuy vậy, lựa chọn nội dung như thế nào lại không đơn giản chút nào.

    Theo TikToker Chồng Sa Lý (tên thật là Nguyễn Hoàng Thanh) – một trong những TikToker thành công trong việc phát triển các nội dung cung cấp kiến thức cho người dùng chia sẻ: “Việc lựa chọn nội dung rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn sẽ không đủ kiến thức và kinh nghiệm để có thể đi “đường dài” nếu không quyết liệt học tập và nâng cao trình độ cũng như kinh nghiệm thực tế của bản thân trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn.

    Chẳng hạn, để xây dựng kênh TikTok về bất động sản, tôi đã phải rất dày công đi học việc tại các công ty bất động sản. Kinh nghiệm thực tế ấy cùng với những kiến thức tôi học được trong sách vở giúp cho tôi có một khối lượng kiến thức và kinh nghiệm đủ để người xem có thể tin tưởng và tích cực học tập.”

    anh 2newq

    Nội dung tử tế vẫn được rất nhiều người dùng TikTok quan tâm. Điều quan trọng là lựa chọn lĩnh vực mà bạn thực sự có thể mạnh và quyết tâm phát triển nó.

    Ngoài việc tự trang bị kiến thức sâu sắc cho bản thân, việc lựa chọn cách thể hiện cũng vô cùng quan trọng. Xu hướng chung của TikTok là các clip ngắn. Đây là lợi thế song cũng là khó khăn của những nhà sáng tạo nội dung. Làm sao có thể truyền tải một nội dung tử tế trong một clip chỉ có một, hai phút, thậm chí vài chục giây không hề đơn giản. Theo TikToker Chồng Sa Lý, khi có kiến thức sâu thì bạn sẽ tự biết cách làm thế nào để người xem hiểu được vấn đề nhanh nhất. Ngoài ra, khi bạn chia sẻ bằng cả tấm lòng chân thành thì chắc chắn sẽ chạm đến cảm xúc của người xem. Bởi con đường ngắn nhất là từ trái tim đến với trái tim.

    anh 3newq

    Chỉ khi các nội dung tử tế, hấp dẫn chiếm ưu thế thì “rác” trên mạng xã hội TikTok mới được quét sạch

    Khi các kênh TikTok có nội dung tử tế hấp dẫn người xem thì các loại “rác” trên mạng xã hội này sẽ dần dần được dọn dẹp sạch sẽ. Theo TikToker Chồng Sa Lý: “Khán giả vẫn có nhu cầu tìm hiểu kiến thức bên cạnh việc giải trí, mua vui khi lên TikTok. Bản thân kênh về bất động sản của tôi đã nhận được hàng triệu lượt xem cho thấy nội dung tử tế, hấp dẫn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên mạng xã hội này. Đừng chạy theo xu thế, đừng “đu trend”, hãy bắt đầu phát triển kênh TikTok với mong muốn được chia sẻ kiến thức và góp phần xây dựng cộng đồng, bạn sẽ nhận được sự yêu quý và trân trọng của khán giả.

    Minh Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktoker-chong-sa-ly-vuot-rac-huong-toi-noi-dung-sach-tren-tiktok-a551695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan