TikToker Thành Fast': Từ nhà thiết kế điển trai đến nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng triệu view


Thứ 6, 17/03/2023 | 15:24


Là một trong những content creator (nhà sáng tạo nội dung) thu hút triệu view, TikToker Thành Fast vẫn luôn kiên định với mục tiêu làm nghề và không ngừng trau dồi phát triển bản thân. Anh có những chia sẻ đầy thực tế về công việc sáng tạo nội dung, vốn đang thu hút các bạn trẻ hiện nay.

TikToker Thành Fast tên thật là Đào Ngô Thiện, sở hữu kênh TikTok gần 90 nghìn người theo dõi với gần 500 nghìn lượt thích. Anh nổi tiếng với các video đa dạng cùng tinh thần tích cực, truyền tải thông tin hữu ích cho người xem. Ngoài ra, anh còn là nhà thiết kế sân khấu 3D cỡ lớn nổi tiếng.

Cần biết - TikToker Thành Fast': Từ nhà thiết kế điển trai đến nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng triệu view

Với định hướng truyền tải thông tin về blockchain mà Thành Fast đang xây dựng, nội dung vừa bắt 'trend' vừa có tính giải trí lẫn giáo dục, anh làm gì để ‘chạy kịp’ thị hiếu thay đổi nhanh như chớp của giới trẻ?

Tôi có bí kíp là thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi các xu hướng mỗi ngày. Tôi vẫn thường xuyên quan sát mọi sự kiện về blockchain không chỉ trong nước mà trên thế giới nữa. Từ đó, tôi chọn lọc và đưa ý tưởng nào phù hợp với định hướng nội dung bản thân theo đuổi. Đó là lý do tôi thường ra mắt các series mới để làm phong phú nội dung.

Cần biết - TikToker Thành Fast': Từ nhà thiết kế điển trai đến nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng triệu view (Hình 2).

Ngoài công việc làm nội dung trên mạng xã hội, tôi vẫn giữ niềm đam mê chinh phục những vùng đất mới và kết nối bạn bè trên khắp thế giới lại với nhau trong các chuyến đi của mình bằng những thử thách 'hot trend' để một phần nào đó mang đến những thông tin thú vị, niềm vui cho mọi người.

Nhìn vào những gì anh đang làm được, nhiều bạn trẻ dành sự ngưỡng mộ nhất định. Nhưng đã từng có sự thất bại hay sự nản lòng khiến anh suy nghĩ về định hướng công việc, vốn cũng là điều mà nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp cũng thường đối mặt?

Thực sự, trước khi trở thành người làm sáng tạo nội dung, tôi cũng từng làm qua nhiều công việc khác nhau như phục vụ, lao động chân tay... Có thể chia sẻ với mọi người một điều thật lòng là công việc làm sáng tạo nội dung áp lực hơn tất cả những công việc khác tôi từng làm cộng lại.

Cần biết - TikToker Thành Fast': Từ nhà thiết kế điển trai đến nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng triệu view (Hình 3).

Vì đây là công việc mỗi sáng thức dậy đều đối diện với nhiều áp lực, như việc làm mới nội dung khi các xu hướng cập nhật, biến đổi nhanh hơn tốc độ ánh sáng, cứ ‘sơ hở’ là có ‘trend’ mới nên nếu không theo kịp dễ bị ‘đào thải’ rất nhanh.

Sức hút triệu view cũng đòi hỏi những áp lực nhất định. Với anh, ngoài sự sáng tạo thì áp lực của công việc này là gì?

Đôi lúc, bạn phải tỉnh táo trước những áp lực công việc, phải cân bằng được mọi thứ. Sáng tạo có sự đầu tư nhưng đôi khi lượng tương tác không như mong muốn, ‘bí’ ý tưởng sản xuất là một trong số rất nhiều áp lực mà tôi có thể chỉ ra.

Cần biết - TikToker Thành Fast': Từ nhà thiết kế điển trai đến nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng triệu view (Hình 4).

Thực ra công việc của tôi sẽ luôn có những bình luận tiêu cực và tích cực, với người bất ổn tâm lý thì sẽ khó để chấp nhận được nhưng với tôi ‘đã phóng lao thì phải theo lao’, tôi vẫn phải tiếp tục giống như việc cho ‘con mình ăn’, để ‘nuôi’ kênh của mình. Mỗi ngày, đều phải có video mới đăng tải trên các trang mạng xã hội của mình để phục vụ người theo dõi, mức độ phủ sóng rộng thì sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm đến.

Cần biết - TikToker Thành Fast': Từ nhà thiết kế điển trai đến nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng triệu view (Hình 5).

Anh đã từng trải qua những cám dỗ gì trong công việc này và có chia sẻ nào với các bạn có định hướng theo đuổi công việc này?

Cũng may cho đến hiện tại, tôi chưa đối mặt với những gì gọi là cám dỗ. Hoạt động trên mạng thì có thể có những điều tiêu cực nhưng tôi nhìn nó theo hướng khác vì bản thân từng đi làm nhiều việc khác trước khi trở thành người làm sáng tạo nội dung, nên cũng hiểu tính khắc nghiệt của môi trường này.

Cần biết - TikToker Thành Fast': Từ nhà thiết kế điển trai đến nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng triệu view (Hình 6).

Những điều bủa vây xung quanh như thị phi, cám dỗ nếu không sáng suốt nhận ra, đưa ra lựa chọn đúng dễ mắc sai lầm, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp phía trước của bản thân. Tôi mong là khi bạn trở thành người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng thì hãy hành xử chuyên nghiệp, văn minh. Thậm chí là với cả những người buông lời tiêu cực với bạn.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktoker-thanh-fast-tu-nha-thiet-ke-dien-trai-den-nha-sang-tao-noi-dung-truyen-cam-hung-trieu-view-a569119.html

Tag: