+Aa-
    Zalo

    TikToker tố bị "quán đuổi vì ngồi xe lăn" trốn tránh, không hợp tác với cơ quan chức năng

    (ĐS&PL) - Nam TikToker lấy lý do sức khỏe không đảm bảo nên không ký biên bản làm việc dù đã liên hệ, phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần.

    Thông tin từ báo Giao thông, liên quan vụ nam TikToker đăng tải lên mạng xã hội về việc "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" ở Hà Nội, chiều 28/3, tại họp báo quý I của UBND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội cho biết, qua các nguồn xác minh, ban đầu cho thấy, thông tin TikToker này đưa ra là chưa chính xác.

    Cụ thể, Sở đã làm việc trực tiếp với bà T.T (chủ quán phở bị tố), cũng như trích xuất camera từ nhà bà T cho thấy, chủ quán phở không đuổi khách.

    tiktoker to bi quan duoi vi ngoi xe lan tron tranh khong hop tac voi co quan chuc nang
    Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Giao thông

    Sở cũng đã mời anh V.V.N (chủ tài khoản Facebook V.M.L, cũng là nam TikToker tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn) lên trụ sở làm việc. Tuy nhiên, khi làm việc được nửa buổi, nam TikToker lấy lý do sức khỏe không đảm bảo nên không ký biên bản làm việc, xin làm việc vào một buổi tiếp theo.

    "Sau đó, anh này không quay trở lại làm việc, chúng tôi liên hệ rất nhiều lần, phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng anh N từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin đến làm việc", bà Hương nói và cho biết, do Sở TT&TT TP Hà Nội chưa trực tiếp làm việc nên chưa có kết luận về vụ việc.

    Tuy nhiên, căn cứ về quy tắc ứng xử trên mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành 4 quy tắc thì ông V.V.N đã vi phạm 2/4 quy tắc này.

    "Thứ nhất là tôn trọng và tuân thủ pháp luật, thứ hai là quy tắc trách nhiệm, hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý hành vi, thông tin", bà Hương nói.

    tiktoker to bi quan duoi vi ngoi xe lan tron tranh khong hop tac voi co quan chuc nang dspl
    Bài viết gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: VTC News

    Trước đó, theo VTC News, trên trang cá nhân, TikToker V.M.L. cho biết, anh cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Do bị liệt, anh L. phải ngồi xe lăn.

    Khi nhờ nhân viên bê xe qua bậc tam cấp, họ đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

    Đến quán phở thứ hai, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ hẹp, L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nam TikToker kể.

    Ngày 15/1, trước những tranh cãi trên mạng xã hội về việc nam thanh niên bị quán phở từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn, một trong hai quán phở đã trích xuất camera ghi lại sự việc.

    Theo camera tại quán phở gà trên phố Nam Ngư (Hoàn Kiếm, Hà Nội), TikToker V.M.L. và bạn gái đến quán, do đường đi quá hẹp nên chủ quán cùng nhân viên đã cùng nhau dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác. Sau khi nam thanh niên cùng bạn gái dùng bữa xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.

    Chủ quán phở này khẳng định, L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, L. cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang.

    Sau khi nhận phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, hiện tài khoản Facebook V.M.L. đã khoá bình luận.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktoker-to-bi-quan-duoi-vi-ngoi-xe-lan-tron-tranh-khong-hop-tac-voi-co-quan-chuc-nang-a616268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình tiết mới vụ TikToker tố

    Tình tiết mới vụ TikToker tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn"

    "Sau vụ việc, dù có vi phạm hay không vi phạm, xử lý hay không xử lý, chúng tôi cũng mong muốn đây sẽ là kinh nghiệm rút ra với những người tham gia sử dụng mạng xã hội. Vì bên cạnh báo chí chính thống, còn có những người làm nội dung, tham gia môi trường mạng", Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội khẳng định.