+Aa-
    Zalo

    Tìm bạn đi chung xe để tiết kiệm tiền, nữ sinh bất ngờ nhận được "quả ngọt" từ người lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ sinh viên đăng tải bài viết tìm bạn đi chung xe để tiết kiệm tiền về quê ăn Tết trên mạng xã hội bất ngờ lại nhận được sự giúp đỡ từ một phụ huynh.

    Nữ sinh viên đăng tải bài viết tìm bạn đi chung xe để tiết kiệm tiền về quê ăn Tết trên mạng xã hội bất ngờ lại nhận được sự giúp đỡ từ một phụ huynh.

    Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, cùng nhau ôn lại những chuyện đã qua trong năm cũ và chào đón một năm mới đang tới. Thời điểm hiện tại, các bạn sinh viên cũng đang háo hức được trở về nhà ăn lại bữa cơm mẹ nấu, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để về quê dịp Tết.

    Mới đây, trên một nhóm chung của các bạn sinh viên trường đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng khóa 46, một bạn sinh viên đang tìm người đi chung xe để tiết kiệm tiền nhưng lại gặp một "bát cháo" nhiều hành. Theo đó nữ sinh đăng lên group dòng trạng thái:

    Nữ sinh muốn tìm người đi chung xe để tiết kiệm tiền về quê. 

    "Thứ 7, tuần này mình định bắt grap taxi ra bến xe Đà Nẵng để về quê. Bạn nào đi cùng để share tiền vé hông ạ.

    Lúc 16h, địa điểm tại KTX due."

    Ngay sau khi đăng tải, một phụ huynh có con cũng đang là sinh viên chung khóa với cô nàng ngỏ lời "xin" được đưa đón miễn phí các bạn từ trường tới bến xe.

    Người bố đáng yêu này bình luận: "Chú là phu huynh sinh viên K46 - ĐH Kinh tế. Thương các con quá, các con tập trung khoảng từ 4 bạn trở xuống/chuyến, cho chú được đón ra bến xe miễn phí, vui lòng liên hệ chú, thứ 7 này chú rảnh!"

    Hành động đẹp từ vị phụ huynh khiến cộng đồng mạng xúc động. 

    Hành động đẹp này của vị phụ huynh đã khiến dân mạng tán dương rầm rầm. Tuy chỉ là một việc nhỏ nhưng ai cũng cảm thấy ấm lòng, nhất là trước những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, ngày mà ai cũng muốn trở về với gia đình.

    Sau khi câu chuyện được chia sẻ, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm đến bài viết vào bình luận, ai cũng nể phục trước việc làm nhỏ bé nhưng có sức lan tỏa của vị phụ huynh trên.

    Thời điểm sát Tết, nhằm giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê, nhiều chuyến xe tình nghĩa đã được mở ra.

    Có thể nói như trong ngày 2/2, 5 chuyến xe ôtô nghĩa tình khởi hành đưa hàng trăm sinh viên khu vực miền núi phía Bắc và miền Trung về quê nhà sum vầy với gia đình. Những chuyến xe này do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với các đơn vị thực hiện.

    Theo đó, 5 chuyến xe nghĩa tình xuất phát từ thủ đô Hà Nội về các tỉnh miền Trung: Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình. Ở phía Bắc, từ Hà Nội xuất phát về các tỉnh: Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang; Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên; Lạng Sơn - Cao Bằng; Yên Bái - Lào Cai - Lai Châu.

    Sinh viên ở khu vực phía Bắc nhận vé xe miễn phí về quê ăn tết. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Theo ông Nguyễn Minh Triết, trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết mỗi dịp tết đến, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ sợ sinh viên khó khăn về quê đón Tết.

    Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam cũng tổ chức trao tặng 1.500 suất quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 5.000 vé xe về quê ăn tết miễn phí với tổng giá trị quà tặng, vé xe gần 1,2 tỷ đồng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ban-di-chung-xe-de-tiet-kiem-tien-nu-sinh-bat-ngo-nhan-duoc-qua-ngot-tu-nguoi-la-a354789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan