Tìm bạn trai trên ứng dụng hẹn hò, người phụ nữ 45 tuổi không ngờ bị lừa mất hơn 800 triệu đồng


Thứ 5, 08/04/2021 | 07:37


Cùng sự kiện

Tìm được bạn trai mới sau khi chia tay bạn đời 7 năm, người phụ nữ tưởng sẽ được hạnh phúc, chẳng ngờ lại bị một vố lừa đau đớn.

Tìm được bạn trai mới sau khi chia tay bạn đời 7 năm, người phụ nữ tưởng sẽ được hạnh phúc, chẳng ngờ lại bị một vố lừa đau đớn.

Daily Star mới đây đưa tin về vụ một phụ nữ bị người đàn ông gặp trên mạng lừa đảo số tiền lớn. Đáng chú ý, người phụ nữ này mới chỉ hẹn hò với gã đàn ông kia 3 lần, mỗi lần chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút.

Cụ thể, chia sẻ với This Morning, người phụ nữ Angela Whitbread (45 tuổi) cho hay sau khi chị chia tay bạn đời chung sống 7 năm, các đồng nghiệp khuyên chị nên thử hẹn hò trực tuyến để gặp gỡ những người bạn mới, nguôi ngoai nỗi buồn trong lòng.

Thấy những gì các đồng nghiệp nói cũng có lý, Angela nhanh chóng đăng ký tài khoản trên một ứng dụng hẹn hò. Sau khi đăng ký không lâu, chị tìm thấy hồ sơ của Nathan. Cảm thấy khá phù hợp, Angela và Nathan đã trao đổi số điện thoại cho nhau để tiện liên lạc và trò chuyện.

Vui vẻ không bao lâu, Nathan bắt đầu lộ bản chất là một kẻ lừa đảo khi yêu cầu Angela đưa tiền, muốn chị làm người bảo lãnh cho một số khoản vay mà anh ta đang vay.

Tìm bạn trai qua ứng dụng hẹn hò, người phụ nữ không ngờ khiến bản thân bị lừa mất hơn 800 triệu đồng. 

“Anh ta nói rằng hợp đồng điện thoại sẽ bị cắt, nếu như vậy anh ta không thể nói chuyện với tôi hoặc con gái anh ta được nữa. Anh ta đã khiến tôi cảm thấy thương cảm và mủi lòng. Tôi luôn được dạy phải giúp đỡ mọi người nếu họ cần và đó là những gì tôi đang làm”, Angela kể lại.

Ban đầu, khoản vay chỉ là 50 bảng Anh (gần 1,6 triệu đồng). Tuy nhiên, chỉ ít tuần sau, Nathan gửi cho Angela một đường link dẫn tới một khoản vay có người bảo lãnh, kèm theo đó là lời than thở: “Anh thực sự cần ai đó giúp mình. Bạn gái trước đã để lại cho anh một đống nợ”.

Sau một hồi than thở, Nathan bắt đầu van nài và hứa hẹn: “Nếu em làm người bảo lãnh cho các khoản vay, anh hứa rằng anh sẽ tự mình trả nợ, em không cần phải bỏ một đồng nào hết. Anh sẽ là người trả toàn bộ số nợ đó”.

“Tôi hỏi anh ta có gia đình thì tại sao không nhờ người thân giúp đỡ. Nathan lại nói với tôi anh ta không hề có gia đình, vậy nên tôi mới đồng ý trở thành người bảo lãnh”, Angela cho biết.

Trong khoảng 3 tháng đầu, Nathan đều đặn trả tiền vay nhưng rồi ngừng lại và nói bản thân không có đủ khả năng tiếp tục chi trả.

Nathan sau đó phải nhận bản án 32 tháng tù giam với 10 tội danh lừa đảo 3 phụ nữ và 4 tổ chức tài chính. Tổng số tiền mà Nathan lừa của Angela lên tới 26.300 bảng Anh (hơn 800 triệu đồng). Được biết, Angela đã phải rút một khoản từ tài khoản ngân hàng để trả hết khoản vay, đồng thời phải cắt giảm mọi thứ từ các hóa đơn tới đồ ăn, không còn đi chơi, không có ngày nghỉ. 

Đinh Kim (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ban-trai-tren-ung-dung-hen-ho-nguoi-phu-nu-45-tuoi-khong-ngo-bi-lua-mat-hon-800-trieu-dong-a361796.html