+Aa-
    Zalo

    Tìm chủ xe Rolls-Royce hơn 40 tỷ đồng bị bỏ gần một năm ở cảng Hải Phòng

    (ĐS&PL) - Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng), chiếc Rolls-Royce Cullinan được nhập cảnh từ ngày 5/7/2022 nhưng đến nay vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào đến làm thủ tục tiếp nhận.

    Trước đó, tháng 12/2022, Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ cũng lần đầu đăng thông báo tìm chủ sở hữu chiếc xe siêu sang này.

    VnExpress cho hay, thông tin trên đơn hàng cho biết bên gửi chiếc xe này là Công ty Hollman International (trụ sở ở Đức), còn bên nhận hàng là một công ty có địa chỉ tại khu đô thị Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đơn vị vận chuyển là hãng tàu MSC.

    Xe Rolls-Royce Cullinan trên vẫn được lưu giữ tại Cảng container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT).

    Tại thị trường nước ngoài, mẫu xe này có giá khởi điểm trên 300.000 USD (khoảng gần 7,5 tỷ đồng) chưa bao gồm các tuỳ chọn.

    tim chu xe rolls royce hon 40 ty dong bi bo gan mot nam o cang hai phong

    Giá lăn bánh xe Rolls-Royce Cullinan hiện khoảng 40 tỷ đồng (Ảnh minh họa: Wiki).

    Để có thể thông quan xe này tại Việt Nam, bên nhận có thể phải nộp thuế nhập khẩu 80% (với ôtô dung tích xy lanh trên 6 lít), tương đương khoảng 6 tỷ đồng. Sau đó, mẫu siêu sang này phải nộp thêm thuế tiêu thụ đặc biệt 150% tính trên giá xe cộng với thuế nhập khẩu, tương đương 20,25 tỷ đồng.

    Cuối cùng, bên nhận xe phải nộp thuế VAT 3,35 tỷ đồng tính trên giá trị xe là 33,75 tỷ đồng sau khi đã nộp thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt. Như vậy, nếu tính trên giá khai báo 300.000 USD, bên nhận phải nộp gần 30 tỷ đồng các loại thuế.

    Số ngày tồn của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan tại cảng là 104 ngày.

    Dân trí cho hay, theo quy định hiện hành, đối với hàng hóa tồn đọng quá 90 ngày tại kho bãi, cảng, cửa khẩu đã hết thời hạn thông báo tìm chủ hàng nhưng không có người đến nhận hàng, cục hải quan tỉnh, thành phố khẩn trương xử lý hàng hóa tồn đọng theo quy định của pháp luật. Trong đó có quy định sung công quỹ thông qua bán đấu giá.

    Cục Hải quan Hải Phòng cũng nhiều lần tổ chức đấu giá các tài sản bị tịch thu do vi phạm hành chính về nhập khẩu, có những siêu xe được đem đấu giá như Ferrari…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-chu-xe-rolls-royce-hon-40-ty-dong-bi-bo-gan-mot-nam-o-cang-hai-phong-a574679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan