+Aa-
    Zalo

    Tìm được 180 F1 liên quan ổ dịch Covid-19 thứ 6 ở Hải Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Ngành chức năng đã xác định được 180 người thuộc diện F1 liên quan ổ dịch mới tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương.

    Ngành chức năng đã xác định được 180 người thuộc diện F1 liên quan ổ dịch mới tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương.

    Mẫu xét nghiệm COVID-19 của người dân Hải Dương - Ảnh: CAND

    Trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành, Hải Dương, đến sáng 21/2, ngành chức năng đã xác định được 180 người thuộc diện F1 liên quan ổ dịch mới tại xã Kim Liên. Những trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung tại trường THPT Kim Thành 2 và Tiểu học Phú Thái.

    Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Thành đã khử khuẩn toàn bộ thôn có người dương tính, nơi ở của F1, F2 tại xã Kim Liên.

    Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết địa phương ghi nhận thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 603 ca bệnh.

    Đáng chú ý, huyện Kim Thành trở thành ổ dịch mới với 6 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong 2 ngày. Cụ thể, 5 ca mới mắc Covid-19 ở xã Kim Liên, đều là F1 của bệnh nhân L.V.C. (làm nghề thợ xây, trú cùng xã).

    Anh L.V.C. được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19/2. Điều tra ban đầu cho thấy bệnh nhân không có liên quan dịch tễ đến các bệnh nhân đã phát hiện. Đến tối 20/2, 5 F1 của anh C. có kết quả dương tính.

    Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã yêu cầu huyện Kim Thành phong tỏa ngay xã Kim Liên để khoanh vùng và xét nghiệm toàn bộ dân cư.

    Công an tỉnh Hải Dương cũng vừa phát đi thông báo khẩn, tìm người từng đến 8 địa điểm liên quan ổ dịch này.

    Sáng nay 21/2, tỉnh Hải Dương cho biết, đã sẵn sàng đưa Bệnh viện Dã chiến số 3 vào hoạt động. Bệnh viện có 239 giường bệnh, với 116 cán bộ y tế của các cơ sở y tế công lập trên địa tỉnh Hải Dương bàn đến nhận nhiệm vụ, sẵn sàng đón bệnh nhân COVID-19 đến điều trị.

    Bệnh viện đã được lắp đặt và bổ sung một số trang thiết bị cơ bản. Bệnh viện Bạch Mai đã điều xe X-quang di động từ Quảng Ninh về đây. Các thầy thuốc được tăng cường về Bệnh viện Dã chiến số 3 đã được học tập, tập huấn và chuyển giao kỹ thuật, vận hành thử bệnh viện từ các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Bệnh viện Dã chiến số 3 tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân COVID-19 nhẹ và vừa để giảm tải cho Bệnh viện Dã chiến số 1 và số 2.

    Trong tương lai, nếu còn bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương, Bệnh viện Dã chiến số 3 sẽ trở thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ trở lại hoạt động khám chữa bệnh bình thường mới, đáp ứng nhu cầu được khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-duoc-180-f1-lien-quan-o-dich-covid-19-thu-6-o-hai-duong-a356735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan