+Aa-
    Zalo

    Tìm hiểu nguyên nhân ngày càng nhiều người Việt mắc bệnh gan nhiễm mỡ

    • DSPL
    ĐS&PL Chính vì không kiểm soát chế độ ăn uống, ngày càng nhiều người Việt có xu hướng tăng cân, dẫn đến gặp phải một số bệnh khi lượng mỡ tăng cao.

    Theo sự phát triển của nền kinh tế, chất lượng cuộc sống của người Việt dần được cải thiện, bắt đầu từ những bữa ăn hàng ngày. Nhưng chính vì không kiểm soát chế độ ăn uống, ngày càng nhiều người Việt có xu hướng tăng cân, dẫn đến gặp phải một số bệnh khi lượng mỡ tăng cao.

    Gan nhiễm mỡ là một trong những bệnh mà người Việt dễ mắc phải. Gan nhiễm mỡ là tình trạng chất béo vượt quá 5% trọng lượng của gan. Tác hại của gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu không rõ ràng, nhưng khi không được kiểm soát sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như viêm gan, u xơ gan…

    Nguyên nhân của bệnh gan nhiễm mỡ

    Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến gan nhiễm mỡ là việc sử dụng rượu quá nhiều (dựa theo phân tích thống kế những trường hợp gặp bệnh gan nhiễm mỡ). Đến nay, các bác sỹ chuyên khoa vẫn không tìm ra được nguyên nhân thực sự gây ra gan nhiễm mỡ ở những người sử dụng nhiều rượu.

    Nhìn chung, chúng ta có thể hiểu gan nhiễm mỡ là tình trạng cơ thể tạo ra quá nhiều chất béo hoặc không chuyển hóa chất béo đủ nhanh. Các chất béo dư thừa trong quá trình chuyển hóa sẽ được lưu trữ trong các tế bào gan và tạo thành bệnh gan nhiễm mỡ. Một chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường có thể trực tiếp gây ra nhưng làm tăng nguy cơ dẫn đến bị gan nhiễm mỡ.

    Ngoài việc uống quá nhiều rượu thì vẫn còn một số nguyên nhân phổ biến khác gây ra gan nhiễm mỡ như béo phì, mỡ máu cao, do bệnh tiểu đường, do di truyền, giảm cân đột ngột hoặc gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng thuốc…

    Giải pháp điều trị gan nhiễm mỡ

    Giải pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả là triệt tiêu các nguyên nhân gây bệnh như đã nói ở trên. Bệnh do nguyên nhân nào thì loại bỏ nguyên nhân đó. Cụ thể:

    • Tuyệt đối không tiếp tục uống rượu: rượu là nguyên nhân chính gây ra bệnh gan nhiễm mỡ do lượng cồn chứa trong rượu. Và rượu thường làm giảm hiệu quả điều trị các thuốc trong quá trình điều trị.

    • Giảm cân: Nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở người thừa cân, béo phì cao hơn nhiều so với người bình thường, nên lượng mỡ trong cơ thể là phương pháp hiệu quả. Nhưng cần giảm cân theo phương pháp khoa học, tránh các phương pháp giảm cân cấp tốc bởi nó sẽ khiến bệnh gan nhiễm mỡ ngày càng nghiêm trọng.

    • Gặp bác sỹ  và sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn, không dùng quá liều, tự ý dùng thuốc sẽ dẫn đến tình trạng trầm trọng hơn. Người mắc gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu thường chưa được chỉ định sử dụng thuốc mà được khuyên luyện tập thể dục thường xuyên và kiểm tra định kỳ.

    • Cải thiện các yếu tố làm tăng lượng cholesterol và chất béo trung tính (tryglyceride) cao. Điều trị nhiễm mỡ máu cao sẽ cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

    Sử dụng dược thảo giúp cải thiện gan nhiễm mỡ và mỡ máu cao

    TSKH Đái Duy Ban đã nghiên cứu và tìm hiểu về nấm đông trùng hạ thảo cho biết thuốc giúp làm giảm cholesterol có nguồn gốc là statin chứa trong nấm. Statin có chức năng can thiệp vào việc sản xuât cholesterol trong gan nhờ khả năng ức chế những enzym cố đinh, tham gia vào việc làm tăng sự bẻ gãy và đào thải cholesterol trong cơ thể.

    Nếu sử dụng các chất từ nấm đông trùng hạ thảo thì tác dụng làm giảm cholesterol và triglyceride hiệu quả càng cao, đồng thời làm tăng các cholesterol có lợi trong máu.

    Ngoải ra, trong đông trùng hạ thảo có chứa dưỡng chất quý báu như Axit cordiceptic, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-aneosin và có chứa nhiều loại vitamin (trong 100g đông trùng hạ thảo có 0,12g vitamin 12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2, E, K rất tốt đối với người tiểu đường.

    Đông trùng hạ thảo thúc đẩy tạo ra insulin giúp chuyển hóa carbonhydrate chuyển hóa mô mỡ và gan thành năng lượng ATP cung cấp cho các hoạt động sosongs của cơ thể, qua đó điều chỉnh lượng đường trong máu không tăng vọt ở người bị bệnh tiểu đường.

    Để được tư vấn chi tiết, liên hệ với thương hiệu Đông trùng hạ thảo BioFun:

    Hotline: 0961577188 – 0961577288

    Địa chỉ: số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

    Tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình, p12, quận Tân Bình, HCM

    Website: www.biofun.vn

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-hieu-nguyen-nhan-ngay-cang-nhieu-nguoi-viet-mac-benh-gan-nhiem-mo-a260373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan