+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm 2 mẹ con bị lũ cuốn trôi tại Sơn La

    (ĐS&PL) - Hai mẹ con nạn nhân gặp nan khi đang trên đường đi đào sắn. Đến suối Lừm đoạn qua xã Pắc Ngà, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La bất ngờ 2 mẹ con bà Lò Thị P. bị nước lũ cuốn trôi.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, 18h ngày 14/8, ông Đào Văn Nguyên, chủ tịch UBND huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La), cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn của huyện Bắc Yên và người dân đang tích cực tìm kiếm hai mẹ con mất tích do lũ cuốn khi đi qua suối Lừm.

    Nguồn tin tức thời sự cho biết, trước đó khoảng 9h ngày 13/8, bà Lò Thị P. (53 tuổi) và con trai là Tòng Văn B. (10 tuổi) trên đường đi đào sắn về qua suối Lừm. Do nước lũ chảy xiết nên hai mẹ con bị cuốn trôi.

    Ngay khi nhận được thông tin, xã Pắc Ngà đã phối hợp với các xã Song Pe, Tạ Khoa, Mường Khoa, Chim Vàn, Chiềng Sại huy động lực lượng tìm kiếm trên suối Lừm và sông Đà.

    Đồng thời, cơ quan chức năng cũng kịp thời thông báo các chủ phương tiện giao thông vận tải thủy và các tàu cá của nhân dân đang hoạt động trên sông Đà phối hợp tìm kiếm mẹ con nạn nhân.

    tim kiem 2 me con bi lu cuon troi tai son la21
    Công tác tìm kiếm 2 nạn nhân gặp nhiều khó khăn do địa bàn tỉnh Sơn La vẫn đang tiếp tục mưa lớn. Ảnh: VOV.

    Liên quan đến vụ việc, được biết, cán bộ huyện Bắc Yên đã thành lập đoàn công tác thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn và phòng chống bão lũ tại xã Pắc Ngà; huy động 20 thuyền, 350 người tham gia tìm kiếm.

    Công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do từ đầu giờ chiều ngày 14/8 tại xã tiếp tục xảy ra mưa to, theo VOV.

    Theo thông tin dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát lúc 16h50', cảnh báo trong 06 giờ tới, tại khu vực Hòa Bình, Sơn La, và một số tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

    Riêng tỉnh Sơn La cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh các tỉnh trên, đặc biệt các huyện: Mộc Châu, Phù Yên, Yên Châu, Vân Hồ, Mai Sơn.

    Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-2-me-con-bi-lu-cuon-troi-tai-son-la-a586639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan