+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm máy bay Malaysia ở vùng biển dữ Roaring Forties

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích đang được tiến hành ở Roaring Forties, nơi vốn được biết đến là vùng biển dữ hàng đầu thế giới.
    (ĐSPL) - Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích đang được tiến hành ở “Roaring Forties”, nơi vốn được biết đến là vùng biển dữ hàng đầu thế giới.
    Australia thông báo hôm thứ tư (19/3) rằng các hình ảnh vệ tinh cho thấy hai vật thể nghi là của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích vào sáng ngày 8/3 đang nổi trên mặt nước ở vùng Nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển Perth (Australia) trên 1.609 hải lý.
    Tập trung tìm kiếm MH370 ở Roaring Forties

    Tập trung tìm kiếm MH370 ở Roaring Forties

    Bốn chiếc máy bay đã được huy động tới vùng biển Roaring Forties tìm kiếm suốt đêm nhưng đã phải trở về căn cứ mà không phát hiện ra bất cứ bộ phận nào của chiếc máy bay Boeing 777-200 trong chuyến bay MH370. Các nhà chức trách cũng điều tàu tới khu vực này và có thể sẽ huy động thêm nhiều máy bay nhằm tìm được bất cứ manh mối nào của chuyên bay MH370 mất tích.
    Vùng biển Roaring Forties”nằm giữa vĩ độ 40 và 50 ở khu vực Nam Ấn Độ Dương, xung quanh Nam Cực. Đây là nơi có gió to, sóng lớn. Những cơn gió mạnh có thể tạo thành những con sóng cao tới hơn 6 m. Nhiều thủy thủ thường tận dụng những cơn gió ở đây để đi nhanh hơn. Tuy nhiên, các tàu thuyền thường tránh đi qua khu vực này. Tàu chở hàng từ Australia thường đi theo hướng Bắc tới Châu Á và Châu Âu, thay vì đi theo hướng Nam hay hướng Tây.
    Độ sâu trung bình của vùng biển Roaring Forties là hơn 4.267 km. Nếu bất kỳ mảnh vỡ máy bay nào được phát hiện thì nó có thể trôi dạt cách đó nhiều cây số, bằng không nó sẽ chìm rất sâu dưới đáy biển.
    Tìm kiếm máy bay Malaysia ở vùng biển dữ Roaring Forties

    Máy bay và tàu thuyền sẽ tìm kiếm ở khu vực có phạm vi hơn 22.530 km2.

    Các máy bay và tàu thuyền sẽ tìm kiếm ở khu vực có phạm vi hơn 22.530 km2. Hai vật thể lớn mà vệ tinh chụp được có chiều dài gần 24 m - chỉ là một đốm nhỏ trong vùng biển rộng lớn mênh mông này.
    Song Tú(Theo YahooNews)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-may-bay-malaysia-o-vung-bien-du-roaring-forties-a26450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.